ไม่พบผลการค้นหา
Get The Look: Tips For Taking a Trip
Jul 12, 2011 09:11

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอพาทุกคนมาเปิดหูเปิดตานอกสถานที่กันบ้าง


พอดีว่าปุ้ยมาธุระที่เชียงใหม่ ก็เลยถือโอกาสทำ Get the look สำหรับการเดินทางซะเลย
ซึ่งประเด็นหลักที่จะนำเสนอในหัวข้อนี้ ก็คือ การแต่งสวยด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น เพราะเราไม่สามารถยกโต๊ะเครื่องแป้งหอบใส่กระเป๋ามากับเราได้นั่นเอง ส่วนเทคนิคก็จะใช้ความรวดเร็วกับขั้นตอนที่รวบรัดเพื่อจะบริหารเวลาได้อย่างชาญฉลาด สำหรับสาวทำงานคนเก่งที่สามารถจัดการทุกอย่างให้อยู่หมัดได้ แต่ก็จะไม่ละทิ้งภารกิจความงามของเราอย่าเด็ดขาด

 

"แต่งสวยด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น เพราะเราไม่สามารถยกโต๊ะเครื่องแป้งหอบใส่กระเป๋ามากับเราได้"

 

ผิวหน้า (Face) ~ ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลพิษ และรองพื้นเนื้อบางเบาประเภททินท์ ช่วยให้เรารู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่เกิดคราบด้วย เซ็ทผิวด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา ที่มีคุณสมบัติในการควบคุมความมันของผิว เราจะได้โดยไม่ต้องคอยกังวลกับการซับมันค่ะ ใช้พัฟตบแป้งลงที่ผิวแบบเบาๆ เพื่อดูดซับความมันบนผิว
 

ในขั้นตอนการรองพื้นสำหรับการเดินทางไกลนั้น ปุ้ยไม่แนะนำให้ใช้รองพื้นประเภทแป้งทูเวย์ เพราะเรามีโอกาสที่จะอยู่กลางแจ้งค่อนข้างมาก รองพื้นประเภทแป้งจะไม่ติดทนเวลาเจอสภาพอากาศร้อนชื้นและจะละลายเวลารวมตัวกับเหงื่อบนผิวของเรา ทำให้มีโอกาสเป็นคราบได้ง่ายนั่นเอง

 

ดวงตา (Eyes) ~ วาดคิ้วง่ายๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยการใชดินสอเขียนคิ้ว และไล่น้ำหนักสีบนดวงตาด้วยเอิร์ทโทนด้วยเทคนิคที่ง่ายและทำให้ดวงตาคมเข้มและกลมโตขึ้น แล้วเขียนขอบตาด้วย ดินสอสีดำเพิ่มความคมเข้มและแต่ให้เส้นที่ดูฟุ้ง แบบไม่จงใจจนเกินไป ปุ้ยเลือกลดการพกพาอุปกรณ์และเวลาในขั้นตอนของขนตา ด้วยการต่อขนตาปลอมแบบถาวรค่ะ

 

แก้ม (Cheeks) ~ พวงแก้มที่ดูสดใสด้วยสีพีชประกายทอง บริเวณพวงแก้มเฉียงขึ้นเป็นวงรีไปจนถึงใต้ขมับ

 

เรียวปาก (Lips) ~ เรียวปากสีธรรมชาติดร็อปสีขอบปากด้วยลิปสติกสีชมพูนู้ด หรือจะใช้ดินสอเขียนขอบปากก็ได้ ในลุคนี้จะไม่เน้นการใช้สีของเรียวปาก เพราะอาจจะทำให้เราต้องกังวลกับสีที่หลุดหรือเป็นคราบ ดังนั้น ปุ้ยจึงใช้เพียงแค่ลิปแคร์บำรุงเรียวปาก ให้มีความชุ่มชื้นตลอดวัน เท่านั้นค่ะ

 

ทรงผม (Hairdo) ~ ทรงผมเลือกทรงที่เรียบง่าย จะเกล้าผม รวบมวย หรือเก็บปอยผมไม่ให้มาปรกหน้าให้รกรุงรัง

 

การแต่งตัว (Outfit) ~ เสื้อผ้าตามกาลเทศะ และเลือกแบบที่สวมใส่สบายแต่ให้ความคล่องตัว เครื่องประดับก็เป็นชิ้นเล็กๆ ดูเก๋ๆ พอเข้าที ส่วนรองเท้าเลือกร้องเท้ากึ่งทางการกึ่งฟรีสไตล์ที่สวมใส่แล้วสะดวกต่อเดินทางค่ะ



ข้อแนะนำสำหรับการจัดกระเป๋าเครื่องสำอาง คือ เลือกชิ้นหลักๆ หรือพาเล็ทที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในหลายขั้นตอนส่วนชิ้นที่เป็นขวดใหญ่ๆ อย่างพวกรองพื้น ครีมบำรุงผิว ครีมอาบน้ำ สระผม และน้ำหอมนั้น ก็จัดการแบ่งใส่ขวดขนาดเล็กสำหรับการเดินทาง แล้วก็เขียนชื่อกำกับไว้กันลืม
วิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่และน้ำหนักของกระเป๋า และป้องกันการโดนยึดของตอนขึ้นเครื่องเพราะผลิตภัณฑ์บางอย่างอาจจะมีปริมาตรเกิน 100 ml นั่นเอง



ระหว่างวันที่เราเดินทาง ถ้าใครรู้สึกอ่อนล้า การฉีดพ่นสเปรย์น้ำแร่ จะช่วยกระตุ้นผิวหน้าให้ตื่นตัวขึ้นได้นะคะ อีกทั้งยังช่วยให้เมกอัพของเราเซ็ทตัวกับผิว ได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ และไอเท็มที่จะขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทางก็คือ น้ำดื่ม นั้นเอง เพื่อให้ร่างกายเรามีสมดุลและป้องกันอาการอ่อนเพลียจากการเดินทางได้ดีค่ะ

 

ปุ้ยหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับการเดินทางครั้งนี้นะคะ ส่วนใครที่ทำงานหนักกันมาตั้งแต่ต้นปี ลองเปลี่ยนบรรยากาศ หาเวลาเดินทางไปพักผ่อน เติมพลังชีวิตกันบ้างก็ดีค่ะ



ความสวยเป็นภารกิจของสาวๆ ทุกคน สวยงามอย่างสร้างสรรค์ และแบ่งปันให้กันและกัน เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

 

Product List

Clinique // Derma White Anti-Pollution City Block SPF40/PA+++
Clinique // Derma Whtie Bright-C Liquid Makeup SPF38/PA+++ [Ivory]
SKII // CELLUMINATION ESSENCE-IN FOUNDATION [310 - Crystal Ochre (Fair)]
RMK // Super Basic Concealer [Refilled 01]
Clinique // Derma White Brightening Loose Powder
NARS // Blush & Bronzer Cheek Trio No Color One Size [Orgasm, Albatross, Laguna]
Clinique // Superfine Liner for Brows [03 Dark Gray]
FASIO // Eye color [BR-1]
Clinique // Quickliner for Eyes [07 Really Black]
MAC // Lipstick Matte [Honey Love]
Blistex // Infusion Sheer Liquid Lip Balm, Ultra Smooth 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog