ไม่พบผลการค้นหา
ยิ่งลักษณ์พร้อมคารวะ ประธานองคมนตรี และผบ.ทบ
ภูมิใจไทยเสนอ “ล้างมลทิน” เพื่อปรองดอง หรือฮั้วการเมือง
งานสุดโหดรัฐบาลเพื่อไทย สานสัมพันธ์ ไทย-กัมพูชา
เยียวยาและประกันคนเสื้อแดง ปรองดองหรือต่างตอบแทน
เสียงจากประชาชน..ไม่มีใครจ้างมา แต่มีปัญหา จึงเข้าหานายกฯ
“พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย” ขอสละสิทธิ์ เพื่อสร้างความปรองดอง
ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท พิสูจน์ความจริงใจ นายจ้าง และ รัฐบาลเพื่อไทย
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
เปิดโฉมหน้ารัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” กับภาระอันหนักอึ้ง
ครม.ปู1 เยี่ยมหรือยี้
จี้รัฐปฏิบัติตามข้อเสนอคอป. เร่งสร้างบรรยากาศปรองดอง
ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมแผนสุดท้ายให้สภาฯ ปลด 2 รมต.
Wake Up News - 'ยิ่งลักษณ์' โอด แม้เจอมรสุมแต่ยังมีข่าวดี - Short Clip
ยิ่งลักษณ์ - อภิสิทธิ์ เป็นส.ส.แล้ว
อนาคตรัฐบาลเพื่อไทยในอุ้งมือกกต.
Jul 13, 2011 11:58

 

คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง สส. ทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ จำนวนทั้งสิ้น 358 คน แบ่งเป็น สส.บัญชีรายชื่อ 109 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 125 คน และสส.ระบบเขต 249 คน จากจำนวนสส.ระบบเขต 375 คน ซึ่งผลที่ออกมาเท่ากับว่า กกต.ให้การรับรองผลการเลือกตั้งยังไม่ถึงร้อยละ 95 หรือยังไม่ถึง 475 คน จากจำนวนทั้งหมด 500 คน จึงไม่สามารถที่จะเปิดประชุมสภานัดแรกได้ รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน วันนี้ (13 กรกฎาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับ 1 ในคณะกรรมการการเลือกตั้ง นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง 
 
นางสดศรี กล่าวถึงกรณี แขวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั้น เพราะมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนโยบายของพรรค และการหาเสียง ประมาณ 2 เรื่อง รวมทั้งกรณี น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องมีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการหาเสียง ไม่เกี่ยวกับเรื่องการแคะขนมครกหรือผัดหมี่แต่อย่างใด  เพราะ กกต.ได้ลงมติไปแล้วว่าไม่มีความผิด และจะมีการพิจารณารับรองความเป็น ส.ส.อีกครั้ง 19 ก.ค. นี้
 
นางสดศรี กล่าวอีกว่า หลังจากการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ก็มีเรื่องร้องเรียนต่างๆเข้ามา ประมาณ 500 กว่าเรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง รวมทั้งคุณสมบัติของผู้สมัคร สส.ด้วย  ส่วนเรื่องของการพิจารณาให้ ใบแดง-เหลือง ก็จะส่งกฤษฎีกาพิจารณาในเวลา 5 วัน และต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ ภายใน 1 เดือน ตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะพิจารณาและตรวจสอบด้วยความยุติธรรมและชัดเจน 
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog