ไม่พบผลการค้นหา
'อามอเรแปซิฟิก' ฟ้อง 'ลังโคม' ละเมิดสิทธิบัตร
Jan 15, 2015 07:59

ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์ของเกาหลีใต้ เตรียมฟ้อง ลังโคม กรณีละเมิดสิทธิบัตรการผลิตรองพื้น ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อยอดขายและการแข่งขันในอนาคต     

บริษัท อามอเรแปซิฟิก (AmorePacific) ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมยื่นฟ้องบริษัท ลังโคม (Lancôme) ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ลอรีอัล กรุ๊ป เกาหลีใต้ (L'Oréal Group Korea)  เนื่องจากลังโคมละเมิดสิทธิบัตร "แอร์ คูชัน" (Air Cushion) ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดภายใต้แบรนด์ "ซอลฮวาซู" (Sulwhasoo) ของทางบริษัท   

ทั้งนี้ ลอรีอัล กรุ๊ป เกาหลีใต้ กำลังจะเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ชื่อว่า "มิราเคิล  คูชัน" (Miracle Cushion) ในวันที่ 19 มกราคมนี้ หลังเปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้วในฝรั่งเศสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยจำหน่ายในราคา 45 ยูโร 87 เซนต์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1,770 บาท ขณะที่ราคาของ ซอลฮวาซู รุ่นเพอร์เฟกต์ คูชัน ในร้านค้าออนไลน์ของเกาหลีใต้ อยู่ที่  42,000 วอน หรือราว 1,300 บาท    

อย่างไรก็ตาม ลอรีอัล กรุ๊ป เกาหลีใต้ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ระบุเพียงว่าไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดสินค้าที่ยังไม่วางจำหน่ายได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของเกาหลีใต้ ให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องน่าประหลาด  หากลอรีอัลที่มีรายได้ต่อปีมากกว่าอามอเรแปซิฟิก ถึง 10 เท่า จะต้องมาเลียนแบบสินค้ากันเช่นนี้  

สำหรับสิทธิบัตรรองพื้น "แอร์คูชัน" อามอเรแปซิฟิก เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 2551 โดยเปิดตัวกับแบรนด์ "ไอโอเป" (IOPE) จากนั้นนำมาผลิตกับแบรนด์ ซอลฮวาซู  และ "เฮรา" (Hera)ในเวลาต่อมา  ซึ่งสินค้าแอร์คูชันกว่า 2,500 ชิ้น จาก 13 แบรนด์ของอามอเรแปซิฟิก ทำรายได้ทั่วโลกมากถึง 9 แสนล้านวอน หรือ 27,200 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว 

อามอเรแปซิฟิก ยื่นจดสิทธิบัตรสินค้าทั้งหมด 144 รายการ ในประเทศที่วางจำหน่ายหรือเตรียมวางจำหน่ายสินค้า ซึ่งรวมถึงจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ ซึ่งในจำนวนนี้ได้รับสิทธิบัตรแล้ว 13 รายการ 

ก่อนหน้านี้ อามอเรแปซิฟิก เคยฟ้องร้องบริษัท แอลจี เฮาส์โฮลด์ แอนด์ เฮลท์แคร์ (LG Household & Health Care) ภายใต้ แอลจี กรุ๊ป หลังถูกลอกเลียนสินค้า จนต้องดำเนินคดีนานถึง 3 ปี  และคดียังไม่สิ้นสุด นอกจากนี้ อามอเรแปซิฟิก ยังมีแผนที่จะฟ้องร้องบริษัท ดิออร์  ด้วย หลังจากที่ดิออร์ มีแผนจะเปิดตัวสินค้าประเภทคูชันคอมแพกต์  เช่นกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog