The Daily Dose ประจำวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2554
Retouching ต้องไม่หลอกลวงผู้บริโภคมิฉะนั้นคนจะเชื่อว่าใช้โปรดักต์ชนิดไหนเเล้วอาจขาวหรืออาจผอมได้เกินจริง ของไทยนั้นไม่มีมีใครออกมาว่าโฆษณาที่หลอกปชช.เท่าไหร่เลย
http://mediadecoder.blogs.nytimes.com/2011/07/27/british-authority-bans-two-ads-by-loreal/
http://www.asa.org.uk/ASA-action/Adjudications/2011/7/LOreal-%28UK%29-Ltd/SHP_ADJ_149632.aspx
http://www.google.co.th/imgres?q=Julia+Roberts+Retouched+Photos&hl=th&sa=X&tbm=isch&prmd=ivnso&tbnid=AmRs9vzzIEyzLM:&imgrefurl=http://www.mydaily.co.uk/2011/07/27/loreal-lancome-airbrushed-adverts-banned-julia-roberts/&docid=EmMqHlRjVcw40M&w=590&h=393&ei=v9cwTsW_HsmcmQXukt3WCQ&zoom=1&iact=hc&vpx=348&vpy=82&dur=2461&hovh=183&hovw=275&tx=120&ty=197&page=1&tbnh=113&tbnw=169&start=0&ndsp=25&ved=1t:429,r:1,s:0&biw=1280&bih=709
http://www.foreignpolicy.com/articles/2011/08/01/the_last_stand_of_bashar_al_assad
Produced by VoiceTV