ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ เอสเตท แย้ม มีโอกาสร่วมทุน CPN
Mar 2, 2015 23:52

สิงห์ เอสเตท เผย  มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับกลุ่มซีพีเอ็น เบื้องต้นร่วมทุนกับเนอวานา พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ

 

บริษัทสิงห์ เอสเตท จำกัด(มหาชน) และบริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ร่วมลงนามในสัญญา Share Purchase and Share Subscription Agreement โดยเป็นการแลกหุ้นกัน ไม่ใช่การเทคโอเวอร์ โดยกลุ่มสิงห์ถือหุ้นเนอวานาในสัดส่วน 51 % และผู้ถือหุ้นเดิมเนอวานาถือหุ้นสิงห์เอสเตทในสัดส่วน 3.8 %    คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้

 

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด(มหาชน) ระบุว่า  การร่วมทุนกับเนอวานาครั้งนี้ เพื่อให้เนอวานา พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เพราะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า   โดยในความร่วมมือครั้งนี้  จะช่วยเพิ่มศักยภาพการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของเนอวานาตามแผนงาน คือ ในกรุงเทพมหานคร 4 โครงการ และพัทยาอีก 1 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังระบุว่า  จะเร่งร่วมทุนกับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง   เพื่อต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  โดยระบุว่า  มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่อย่าง CPN อีกด้วย

นอกจากนี้ จะขออนุมัติการเพิ่มทุนจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายนนี้ เพื่อจัดสรรหุ้นให้กลุ่มเนอวานา และใช้เงินสดในการขยายธุรกิจ โดยยังตั้งเป้าพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเป็นหลักภายใน 3-5 ปีนี้ หลังจากนั้นอาจรุกตลาดเพื่อนบ้านในกลุ่มประเทศ CLMV

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog