ไม่พบผลการค้นหา
อาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซไทยเต็มตัว
Apr 30, 2015 00:03

อาลีบาบา รุกตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยเต็มตัว ผ่านเรดดี้แพลนเน็ต ตั้งเป้ามีลูกค้า SME ไทย ประมาณ1,600 ราย

อาลีบาบา (Alibaba.com) ผู้ให้บริการเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน แต่งตั้ง บริษัทเรดดี้แพลนเน็ต ของไทย เป็นรีเซลเลอร์รายแรกของไทย ร่วมหาผู้ประกอบการไทยเข้ามาจำหน่ายสินค้าบนเว็บไซต์

โดยนายโธมัส โฮ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลก ของอาลีบาบา เปิดเผยว่า หลังจากไทยมีผู้ใช้งานในเดือนมีนาคม 2558 เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของก่อน 42% พร้อมกับการเติบโตของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว  โดยเรดดี้แพลนเน็ต  จะให้คำปรึกษา แนะนำผู้ประกอบการในไทยเข้าไปสมัครเป็น Global Gold Supplier  หรือสมาชิกแบบมีการยืนยันตัวตน ทำให้การจำหน่ายสินค้าทำได้ดีขึ้น ผ่านการลงขายสินค้าได้ไม่จำกัด  และนำสินค้าที่ขายไปอยู่ในตำแหน่งบนสุด  โดยกลุ่มลูกค้าของอาลีบาบาในไทย คือ บริษัทส่งออก 15,000 ราย และเอสเอ็มอี 2,700,000 ราย

ด้านนายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด คาดว่า จากฐานลูกค้าเอสเอ็มอีไทยของบริษัท ประมาณ 16,000 รายคาดว่าจะเข้ามาเป็นลูกค้าของอาลีบาบา ประมาณร้อยละ 10 และเพิ่มโอกาสการขายสินค้าในระดับโลก

ปัจจุบัน "อาลีบาบา" เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ให้บริการออนไลน์มาร์เก็ตเพรสสำหรับการซื้อขายระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ หรือ B2B มีผู้ลงทะเบียนใช้งานทั่วโลก 36 ล้านราย ให้บริการใน 240 เมืองรองรับ 15 ภาษา และมีสินค้าให้เลือกซื้อมากกว่า 40 ประเภท และปัจจุบันมีการตั้งบริษัทตัวแทนในจีน มาเลเซีย เวียดนาม และไทย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog