ไม่พบผลการค้นหา
ยอดจองฟอร์จูนเนอร์พุ่ง
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้
โตโยต้าเรียกรถคืน 6.5 ล้านคัน
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
โตโยต้า เค.มอเตอร์ส เปิดประมูลรถใหม่ป้ายแดง
เปิดตัว New Suzuki Ciaz ซีดานเหนือระดับ
ฮอนด้า โชว์ตัว BR-V ใน Motor Expo2015
ฮอนด้าปรับ 'โมบิลิโอ' 2016 ใช้ E85
นิสสัน เปิดตัว'เอ็กซ์เทรล ไฮบริด'ตีตลาด SUV
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ไทย
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยอดจองเกินคาด
เปิดตัว New MG5 ราคาแนะนำ 6.29 แสนบาท
โตโยต้า มั่นใจยอดขายสหรัฐเติบโตแข็งแกร่ง
ญี่ปุ่น เปิดตัว ฮอนด้า เกรซ เครื่องเอิร์ธดรีม
โตโยต้า เปิดตัว Sienta มินิแวน 7 ที่นั่ง
เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ ...บนความท้าทายเศรษฐกิจชะลอ
May 22, 2015 00:23

โตโยต้า เปิดตัวรถกระบะ  รีโว่  สายพันธุ์ไฮลักซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 8 หวังรักษาตำแหน่งแชมป์รถกระบะในไทย   สวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว รายได้เกษตรกรตกต่ำ  มั่นใจยอดขายปีนี้จะขายได้ทั้งหมดกว่า 9 แสนคัน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัว  รถกระบะ  ไฮลักซ์ รีโว่  เป็นครั้งแรกในโลก  เป็นกระบะรุ่น ไฮลักซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 8  มีจุดเด่นที่ความแข็งแรง  และความปลอดภัย  โดยออกแบบจากแชสซีส์ กว้างขึ้น แรงบิดสูง แต่รอบต่ำเพิ่มความสนุกแรงในการขับขี่  ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 10%  อยู่ที่ 18 กิโลเมตรต่อลิตร

การออกแบบภายนอก กระจังหน้า และกันชนหน้าแบบใหม่ ,ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ,ไฟตัดหมอกหน้า และระบบควบคุมแสงสว่างอัติโนมัติ ความยาวของรถยาวขึ้น 9 เซนติเมตร ภายในห้องโดยสารขนาดใหญ่ พวงมาลัยปรับ  4 ทิศทาง ระบบความคุมความเร็วอัติโนมัติ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ   และมีระบบความปลอดภัยครบครันทั้งภุงลมนิรภัย 7 จุดรอบคัน

เครื่องยนต์ใหม่  รหัสจีดี   ติดตั้งในรุ่นท๊อป ขับเคลื่อน 4 ล้อ  มาพร้อมรหัส 1GD-FTV (High) เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร แถวเรียง 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที  ส่วนรุ่นรอง  ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,200 - 3,400 รอบต่อนาที
         
สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร  รหัสเครื่องยนต์ 2GD-FTV เครื่องยนต์ประเภทเดียวกัน  แต่กำลังน้อยกว่า  โดยให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที  ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน   ใช้รุ่นเดิมที่พัฒนาโดยการติดตั้งระบบดูอัล วีวีที-ไอ   ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที  และแรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที

นาย เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  ไฮลักซ์ รีโว่  มีให้เลือก 3 รุ่น 33 แบบ  โดยเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ  โดยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ และรุ่นมาตรฐาน ส่งมอบได้ทันที  ส่วนรุ่นสมาร์ทแค็บ ส่งมอบได้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้  มั่นใจว่า การแบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 3 รุ่น  เพื่อให้สามารถเจาะตลาดได้ในทุกกลุ่ม  ตั้งแต่เกษตรกร  ครอบครัว และผู้ที่มีรายได้สูง แต่ต้องการความท้าทาย  ซึ่งจะช่วยให้ภาพรวมตลาดแข่งขันรุนแรงขึ้น  ตั้งเป้ายอดขาย 14,000 คันต่อเดือน  ทั้งปีคาดว่าจะจำหน่ายได้ 900,000 คัน

โตโยต้า เริ่มต้นสายการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 2511 โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า ไฮลักซ์ ได้รับความนิยมตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ต่อมาในปี 2547 โตโยต้า  นำรถไฮลักซ์ เจเนอเรชั่นที่ 7 ภายใต้โครงการ “IMV: Innovative International Multi-Purpose Vehicle” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโตโยต้าที่มีการย้ายฐานการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน จากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย   และทำให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะที่ใหญ่ที่สุด คิดเป็นสัดส่วนถึง 70 % ของยอดผลิตทั่วโลก

ไฮลักซ์ รีโว่  มีให้เลือก 7 สี  ได้แก่ สีน้ำเงิน ,แดง, สีขาวมุก, เทา,ขาว,เงิน และดำ ราคาเริ่มต้น 569,000 บาท – 1,139,000 บาท

ต้องมาตามต่อกันในเรื่องของยอดขาย  ว่าโตโยต้าจะรักษาเจ้าตลาดรถกระบะในไทยได้หรือไม่  หลังจากที่ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา  แม้โตโยต้ายังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ ที่ 1 ในส่วนของรถเพื่อการพาณิชย์  ซึ่งรวมรถกระบะอยู่ด้วย  แต่เราพบว่า  ยอดขายรถยนต์ทุกเซกเมนต์ ทุกยี่ห้อทั้งตลาดนั้น ยอดขายติดลบทุกค่าย  ขณะที่ยอดขายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของค่ายอีซูซุ  แม้จะอยู่ในอันดับสองรองจากโตโยต้า  แต่ถือว่ายอดขายน้อยกว่ากันไม่มาก  ซึ่งในส่วนของตลาดรวมรถยนต์นั้น  โตโยต้าจะมีการแถลงตัวเลขอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog