มิสเตอร์ โดนัท เดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุม 77 จังหวัด พร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา เพื่อกระตุ้นยอดขายเติบโต 10-15% ตามเป้าหมาย
นายกันตภณ ศรีสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป มิสเตอร์โดนัท บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ในเครือเซ็นทรัล กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขายและการตลาดในรูปแบบ 360 องศา พร้อมเร่งขยายสาขาให้ครอบคลุม 77 จังหวัด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศทั้งตลาดพรีเมียมและแมส โดยจะใช้งบประมาณรวมกว่า 200 ล้านบาท
แบ่งเป็น 100 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขาอีก 25-30 แห่งในปีนี้ เน้นตลาดใหม่ใน 3 จังหวัด คือ แม่ฮ่องสอน , อุทัยธานี และหนองบัวลำภู ทำให้สิ้นปีนี้ จะมีสาขาทั้งสิ้น 350 สาขา
รูปแบบสาขามีทั้งแบบ โดนัท แอนด์ คอฟฟี่ คิทเช่น ช็อป สแตนอะโลน แอนด์ คีออส ช็อป และคอนวีเนียน สโตร์ ที่จำหน่ายผ่านแฟมิลี่ มาร์ท จะเพิ่มจาก 90 สาขา เป็น 200 สาขา รวมทั้งแคมเปญส่งเสริมการขายร่วมกับพาร์ตเนอร์หลัก อาทิ AIS SAMSUNG และ BIG C เพื่อขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่มากขึ้น
ส่วนอีก 100 ล้านบาท จะใช้ในกิจกรรมการตลาด ทั้งในรูปแบบดิจิตอล ออนไลน์ แอนด์ โมบายล์ มีเดีย เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างทั่วถึง ตลอดจนการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ต่อเนื่อง ซึ่งในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เตรียมจัดกิจกรรมฟรีโดนัท เดย์ ปีที่6" ด้วยการส่งโดนัท 1 หมื่น 2 พันชิ้น ไปยัง 6 องค์กรหลัก ได้แก่ สื่อ สถาบันการศึกษา ตำรวจ ทหาร สถานสงเคราะห์ และมูลนิธิ
ด้านยอดขายของมิสเตอร์ โดนัท ในครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อย ตั้งเป้าทั้งปี จะเติบโต 10-15%