มาสเตอร์แอด ทุ่มงบ 400-500 ล้านบาท ขยายพื้นที่สื่อโฆษณาทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าใน 3-5 ปี จะครอบคลุมตลาดทั้งอาเซียน
เว็บไซต์ ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทวางงบลงทุนไว้ 400-500 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่สื่อทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะมีพื้นที่โฆษณารวม 2 หมื่นตารางเมตร โดยในประเทศไทย จะเน้นพื้นที่หน่วยงานเอกชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
ส่วนต่างประเทศ วางแผนเข้าไปในอาเซียนทั้งหมด ยกเว้นสิงค์โปร์ เบื้องต้นจะเข้าไปในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพราะเปิดโอกาสให้ขยายพื้นที่โฆษณาริมถนนทางหลวงได้มากกว่าไทย ตั้งเป้าใน 3-5 ปีจากนี้ จะขยายพื้นที่โฆษณาในอาเซียนให้มากที่สุด
นอกจากนี้ มาสเตอร์แอด ยังได้ร่วมกับบริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) หรือ VGI ด้านการขายสื่อ Street Furniture ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยมั่นใจว่ายอดขายจะกลับมาดีขึ้น ปัจจุบันมีลูกค้าซื้อสื่อโฆษณาแล้ว อาทิ แสนสิริ ดอยคำ ซีพี ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ จะเติบโตประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา