ไม่พบผลการค้นหา
เปิดเคล็ดลับ เลือกคอนโดเพื่อการลงทุน
Marketing Guru : การตลาดอสังหาริมทรัพย์
ผู้บริโภคกลุ่ม Urban มีศักยภาพ-เติบโตสูง
ข้อตกลงหยุดยิงในพม่า “สันติภาพ” หรือ “ภาพลวงตา”
โคคา โคล่า ครองแชมป์แบรนด์ยอดฮิตของโลก
ความแตกต่าง Gen X - Gen Y
รร.มิราเคิล ผู้นำธุรกิจจัดแต่งงาน
Focus ใช้ line official สื่อสารเข้าถึงลูกค้า
คนทำงานรุ่นใหม่ต้อง 'ทำเป็น -คิดได้'
ตั้ง Shift Ventures หนุนสตาร์ทอัพอนาคตดี
พรรคการเมืองใหม่ประสานเสียงไม่เอา 'นายกฯ คนนอก' พร้อมเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
​เทสโก้ อาจประกาศแผนปรับโครงสร้างธุรกิจปีหน้า
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
กสิกร นำร่องใช้ระบบ 'บล็อกเชน' รับมือฟินเทค
ช.การช่าง เตรียมรับงานปี 58 เพิ่มอีก 40,000 ล้านบาท
BMW-โฟล์ค สร้างปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระยะไกล
ดิเอ็มดิสทริค เปิดตัวร้านอาหารใหม่ 200 ร้านทั่วโลก
อเมซอนเปิดบริการเดลิเวอรี่ในลอนดอนแล้ว
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
ผู้บริโภคกลายเป็น Prosumer หาข้อมูลก่อนซื้อซับซ้อนขึ้น
Oct 8, 2015 00:15

นักการตลาดชี้ ผู้บริโภคฉลาดเลือก ฉลาดซื้อมากขึ้น ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดและมีความซับซ้อนก่อนซื้อ  ผ่านสื่อเสมอ  แนะแบรนด์ คำนึงถึง Inner ไปพร้อมกับ Inside

นายเมธี จารุมณีโรจน์ รองผู้อำนวยการโครงการปริญญาโททางการตลาด หลักสูตรนานาชาติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเป็น Consumer กลายเป็น Prosumer ซึ่งมาจากคำว่า Professional Consumer ผู้บริโภคมักเสาะหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อมากขึ้น เพื่อเลือกซื้อสินค้าที่ดีที่สุด ในราคาที่ผ่านการเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆมาแล้ว เนื่องจากปัจจุบันมีสื่อที่ผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อได้ง่าย ต่างจากในอดีตที่มีเพียงการบอกต่อแบบปากต่อปาก หรือ Word of mouth เท่านั้น

ดังนั้น แบรนด์ต้องทำสินค้าหรือบริการ และทำกิจกรรมทางการตลาดโดยคำนึงถึง ความรู้สึกต้องการซื้อจริง หรือ Inner ไปพร้อมๆกับ  Inside นอกจากนี้นักการตลาดหรือแบรนด์สินค้าจะต้องทำการตลาดต้องวางแผนให้คลอบคลุม 2 กลุ่ม คือ ผู้ซื้อที่ซื้อสินค้าใช้เอง และอีกกลุ่ม คือ ผู้ซื้อแล้วไม่ได้ใช้

ทั้งนี้ ผู้ผลิตสินค้าและนักการตลาดควรเลือกสื่อสารผู้บริโภค Prosumer ตามเนื้อหาที่จะสื่อ และไลฟสไตล์การรับสื่อ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
0Article
0Video
0Blog