ไม่พบผลการค้นหา
ครบ2ปี GrabTaxi สู่การเป็นแท็กซี่ปลอดภัย
Nov 25, 2015 00:10

GrabTaxi สตาร์ทอัพสัญชาติมาเลเซีย เปิดให้บริการ2ปีในไทย  พบผู้ดาวน์โหลดที่เป็นแอคทีฟ ยูเซอร์มากที่สุดในประเทศ  ปีหน้าเชื่อการแข่งขันจะรุนแรงขึ้น

แกร็บ แท็กซี่ ประเทศไทย ฉลองครบรอบความสำเร็จในไทย โดยเป็นผู้นำการให้บริการแอพลิเคชั่นเรียกรถในหลากหลายประเภท จากจำนวนผู้ใช้ที่เป็น Active User,จำนวนคนขับที่เข้าร่วมบริการ   และการให้บริการครอบคลุมในหลายจังหวัดมากที่สุด โดยมีจุดเด่นที่การคิดค่าบริการที่เป็นธรรมและเป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก  และใช้ระบบ GPS จัดคิวรถแท็กซี่แบบกระจายงานอัติโนมัติ     ช่วยร่นระยะเวลาการรอคิวของผู้ประกอบการแท็กซี่จาก 15 นาที   เหลือ 3 นาที

ผู้บริหารแกร็บแท็กซี่ ประเทศไทย กล่าวว่า แผนธุรกิจในปีหน้าจะทุ่มงบประมาณ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 215 ล้านบาท พัฒนาด้านความปลอดภัยในการให้บริการทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยอาจนำระบบ Number Tasking บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ให้บริการ และจะร่วมกับเอสเอ็มอีเพื่อพัฒนาการให้บริการแกร็บ เอ็กซ์เพรส หรือบริการส่งสินค้าองค์กร   เพื่อยกระดับการบริการ

 แกร็บ แท็กซี่ เติบโต10เท่าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่3ที่เปิดให้บริการและประสบความสำเร็จมากที่สุด โดรแกร็บแท็กซี่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด รองลงมาคือแกร็บคาร์ และแกร็บไบค์

แกร็บแท็กซี่ จัดแคมเปญ แกร็บทูโก มอบทองคำมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ให้ผู้โชคดีที่ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม2558 ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ มียอดดาวโหลด 9 ล้านครั้ง มีผู้ขับ 160,000 คน ใน28 เมือง 6 ประเทศ

แกร็บแท็กซี่ ก่อตั้งโดยนักศึกษาชาวมาเลเซีย2คนจากฮาร์วาร์ด บิสิเนส สกูล ในช่วงแรกใช้ชื่อว่า มาย์เท็คซี่ (My Teksi) เปิดตัวครั้งแรกที่เมืองกลาว วัลเลย์ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมิถุนายน 2555 โดยมีแรงบันดาลใจจากการได้ยินเรื่องราวน่ากลัวจากกาาคนใกล้ตัวที่ใช้แท็กซี่ในกัวลาลัมเปอร์ ต่อมาเปิดตัวเป็นทางการในเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จากนั้นได้เงินทุนสนับสนุนในกลางปีที่ผ่านมา(57) รวม 15 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปลายปีที่ผ่านมา 340 ล้านเหรียญสหรัฐ และล่าสุดได้เพิ่มเงินลงทุนอีกกว่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 12,600 ล้านบาท จากเดิมที่เพิ่มทุนแล้ว 10,000 ล้านบาท

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog