ผลการศึกษาล่าสุดจากมหาวิทยาลัยเอครอนของสหรัฐฯ สอบถามผู้ใช้งานอายุ 18 ถึง 68 ปีที่โพสข้อมูลบนเฟซบุ๊กอย่างน้อยเดือนละครั้ง จำนวน 301 คน พบว่าส่วนใหญ่พวกเขาใช้เฟซบุ๊กเพื่อดูว่าเพื่อนๆ และคนใกล้ชิดชื่นชอบอะไรในตัวของพวกเขา ด้วยข้อผูกมัดนี้ทำให้ผู้ตอบแบบสอบถามต้องค้นหาข้อมูล และเทรนด์ต่างๆ บนเฟซบุ๊กมาเพื่อแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้อ่านเสมอ ซึ่งนำไปสู่พฤติกรรมการพึ่งพาข้อมูลบนเฟซบุ๊กมากจนเกินไป