ไม่พบผลการค้นหา
LINE พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เหนือการแชท
Feb 11, 2016 23:57

LINE ประเทศไทย  เผยกลยุทธ์ปี 2016 สร้าง ไลน์ให้เป็นมากกว่าการเป็น "แอพพลิเคชั่นแชท" โดยรวมบริการต่างๆ เข้าอยู่ในแอพพลิเคชั่นเดียว เพื่อตอบสนองเทรนด์คนไทยยุคดิจิตอล 

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย  เปิดเผยแผนธุรกิจในปี 2016 โดยตั้งเป้าหมายพัฒนาไลน์ ให้เป็นมากกว่าแอพแชท  โดยเป็นแพลตฟอร์มที่รวมบริการต่างๆ ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้ในชีวิตประจำวัน และองค์กรต่างๆ สามารถสร้างแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในที่เดียว ผ่าน 5 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจเกม คือ ไลน์ เกม ธุรกิจคอนเทนต์ คือ ไลน์ ทีวี และไลน์มิวสิค  ธุรกิจองค์กร คือ ไลน์ แอคเคานท์  ไลน์แอด ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คือ ไลน์กิ๊ฟชอป และธุรกิจเพย์เมนท์ คือ ไลน์ เพย์  

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานในแอพอื่นๆ ของไลน์ ให้เพิ่มขึ้นเท่าการใช้งานแชท ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า รวมทั้งผนวกบริการต่างๆ เข้ามาไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว เพื่อเป็นซิงเกิล แพลตฟอร์ม เพื่อให้การใช้งานง่ายขึ้น  

ทั้งนี้ การใช้โมบาย อินเทอร์เน็ตในไทยจะเพิ่มสูงขึ้น หลังการเปิดให้บริการ 4G ทำให้คาดว่า ปีนี้จะมีผู้ใช้โมบาย อินเทอร์เน็ต หรือการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ 40 ล้านคน  เป็นผู้ใช้งานไลน์ 33 ล้านคน เป็น เป็นอันดับ 2 รองของโลกจากญี่ปุ่น ขณะที่ปี 2560 คาดว่าจะมีผู้ใช้โมบาย อินเทอร์เน็ต เพิ่มถึง 60 ล้านคน

ปัจจุบัน ไลน์ ประเทศไทย มีรายได้หลักมาจากธุรกิจเกม ธุรกิจองค์กร และธุรกิจคอนเทนต์  โดยในปี 2558 ไลน์ทั่วโลก มีรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ   

Source
- https://www.youtube.com/user/LINEThailand

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog