ไม่พบผลการค้นหา
สะสมงานศิลปะไม่ใช่แค่พื้นที่ของคนรวย
Biz Feed - โฆษณาเหยียดผิวสะท้อน H&M ปรับตัวเข้ายุคดิจิทัลไม่ได้ - Short Clip
คลินตัน-ทรัมป์กวาดคะแนนหยั่งเสียง 5 มลรัฐ
ทูตสหรัฐฯตกเป็นเป้าโจมตีจากฝ่ายขวาในไทย
แซนเดอร์สูสีคลินตันศึกหยั่งเสียงเวสท์ เวอร์จิเนีย
ทรัมป์ชนะหยั่งเสียงอินเดียนา
'Yes' หรือ 'No' ชี้ชะตาอนาคตสกอตแลนด์
'Japanese Town' ชุมชนญี่ปุ่นใจกลางสุขุมวิท
H&M เปิดสาขาใหม่ใหญ่ที่สุดในโลก
โอบามาชี้ ตุรกีมีสิทธิ์ยิงเครื่องบินรัสเซีย
พบผู้ติดเชื้อซิกาทางเพศสัมพันธ์รายแรก
เกาหลีเหนืออาจผลิตระเบิดนิวเคลียร์พลูโตเนียม
BBC: คลินตัน-ทรัมป์น่าจะชนะหยั่งเสียงนิวยอร์ก
นายกฯไอซ์แลนด์ลาออก หลังถูกแฉเอกสารปานามา ​
H&M รุกธุรกิจความงาม
วินาศกรรมบรัสเซลส์สั่นคลอนโลกเสรีประชาธิปไตย?
LG วางจำหน่ายโทรทัศน์ไล่ยุงในอินเดีย
ไทยจะกำลังไปสู่ประชาธิปไตย?
UNHCR ชี้ ผู้ลี้ภัยทั่วโลกเกือบ 4 แสนคนเสี่ยงตาย
ซีแอทเทิลเปิด 'ฟูดทรัค' สำหรับสุนัข
ใส่ชุดไฮสตรีทไปงานไฮเอนด์ เทรนด์ใหม่ของคนดัง?
May 4, 2016 01:16

culture corner ประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2559

    
งาน Met Gala หรืองานพรมแดงการกุศลที่จัดโดยแอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการแห่งนิตยสารโว้ก และคนดังในแวดวงแฟชั่น บันเทิง และเพลงระดับโลก เพื่อระดมทุนให้กับสถาบันเครื่องแต่งกายของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Metropolitan ในนครนิวยอร์ก ถือเป็นงานพรมแดงที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของปี ด้วยความที่นี่เป็นงานระดมทุนเพื่อสถาบันเครื่องแต่งกาย ทำให้ชุดของคนดังที่ใส่มาในงาน ต้องฟาดฟันกันอย่างสร้างสรรค์ ไม่มีการเพลย์เซฟแบบงานออสการ์หรือลูกโลกทองคำ 

ในแต่ละปี จะมีการกำหนดธีมชุดของผู้เข้าร่วมงาน หลังจากปีที่แล้ว ธีมจีนทำให้คนดังในโลกตะวันตกหลายคนต้องพังไม่เป็นท่า ธีมปีนี้กลับดุท้าทายมากขึ้นไปอีก ด้วยโจทย์ "Manus X Machinas" หรือ "งานฝีมือปะทะเครื่องจักรกล" ภายใต้แนวคิดที่ว่าแฟชั่นในยุคนี้ อยู่ในยุคแห่งเทคโนโลยี เมื่อธีมงานเน้นความเป็นเครื่องจักรกล เราจึงได้เห็นคนดังหลายๆคนมาในชุดเมทัลลิกเงิน ทอง วาววับ เหมือนเสื้อเกราะ หรือชุดที่มีโครงสร้างแข็งแบบหุ่นยนต์ ซึ่งก็รอดบ้าง ดับบ้าง ตามความสามารถส่วนบุคคล

แต่ประเด็นที่เป็นที่สนใจมากกว่าบรรดาชุดเมทัลลิกเหล่านี้ ก็คือมีคนดังหลายคนที่เลือกใส่เสื้อผ้าแบรนด์ไฮสตรีทราคาถูกที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่าง H&M แทนที่จะเป็นแบรนด์หรูไฮเอนด์เจ้าประจำพรมแดงอย่างกุชชี ชาเนล ดิออร์ จิวองชี หรือราล์ฟลอเรน 
    
สาวๆที่เลือกสวมแบรนด์ H&M บนพรมแดง ก็เช่นเซียรา นักร้องและนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกันเจ้าของรางวัลแกรมมี่ ที่มาในชุดเดรสยาวโอบคอ ปักเลื่อมสีเงินทั้งตัว และผมสีเงินเข้าเซ็ต แอมเบอร์ วาเลตตา นางแบบที่ขึ้นปกโว้กตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ผู้มาในชุดเดรสสายเดี่ยวสีเงิน ปลายพองฟูเล่นรายละเอียดลูกไม้แบบ 3D ทั้งตัว เฮลี สไตน์เฟลด์ นักแสดงสาวที่เคยเข้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ True Grit อยู่ในเดรสทรงเมอร์เมดผ้าซาตินสีเขียวมรกตรัดรูปคัตติ้งสุดเนี้ยบ และเจนนิเฟอร์ ฮัดสัน นักร้องผู้โด่งดังมาจากรายการอเมริกันไอดอล มาพร้อมชุดเกาะอกพองฟูสีขาวแบบเจ้าสาว ที่มีางลากระพื้นถึง 4 ฟุต 
    
ฮัดสันบอกว่า เหตุที่เธอเลือกชุดจาก H&M เป็นเพราะเธอรู้สึกว่านี่คือแบรนด์ที่เชื่อมโยงผู้หญิงธรรมดาเข้ากับแฟชั่นไอคอนแห่ฮอลลีวูด และทำให้ทุกคนสามารถรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ นี่จึงเป็นชุดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเธอ ที่ห่างหายจากงานพรมแดง Met Gala ไปนานถึง 5 ปี
        
แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนดังเลือกสวมชุดจากแบรนด์ไฮสตรีทราคาย่อมเยาว์ในงานพรมแดงระดับโลก ในงาน Met Gala ปีที่แล้ว ก็มีนักแสดงและนางแบบหลายคนเลือกใส่ชุดของ H&M รวมถึง Topshop ไปงาน โดยแม้ส่วนใหญ่สาวๆเหล่านี้จะได้รับการว่าจ้างจากแบรนด์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพวกเธอกล้าตัดสินใจใส่ชุดจากแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ธรรมดามางานระดับโลก และในอีกแง่ ก็เป็นมิติใหม่ที่แบรนด์เสื้อระดับล่าง ใช้วิธีเดียวกับแรนด์ไฮเอนด์ในการโปรโมทภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านงานพรมแดง
      

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog