ไม่พบผลการค้นหา
อนาถ..ชีวิตคนแก่ในสังคมไทย ถูกทำร้ายและทอดทิ้ง
Apr 13, 2012 14:58

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 13 เม.ย. 55 

 

 เนื่องในวันนี้ (13 เมษายน 2555) ซึ่งตรงกับวันผู้สูงอายุแห่งชาติ รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยดร.สายสุรี จุติกุล ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้สูงอายุแห่งชาติประจำปี 2555 ถึงสถานการณ์ผู้สูงอายุในสังคมไทยในปัจจุบัน

 

13 เมษายน ของทุกปี คือ “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ในปีนี้ทางคณะอนุกรรมการจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ กำหนดจัดงานขึ้นภายใต้แนวคิด “ภูมิปัญญาผู้สูงวัย สร้างสังคมไทยให้ร่มเย็น” โดยมีการพยายามที่จะนำพลังของผู้สูงอายุมาเป็นหลักในการสร้างสรรค์สังคมไทย แต่ในความเป็นจริงพลัง หรือศักยภาพของผู้สูงอายุในสังคมไทยนั้น ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่ ทางกลับกันผู้สูงอายุในสังคมไทยกลับถูกทอดทิ้ง และถูกทำร้าย เพิ่มมากขึ้นงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ที่จะทำอย่างไรให้คนรุ่นหลังหันมาเอาใจใส่ดูแลผู้สูงอายุ และผู้มีอุปการะคุณ

 

การดำเนินชีวิตของผู้สูงอายุในสังคมไทย ดูเหมือนจะถูกลดคุณค่าลงไปเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับสังคมในอดีต สาเหตุเป็นเพราะอะไร และจะมีทางที่จะนำพลังและศักยภาพของผู้สูงอายุมาใช้สร้างสรรค์สังคมได้อย่างไร รวมทั้งทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างมีคุณค่า ติดตามได้ในรายการ Hot Topic

 
Produced by VoiceTV

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog