ไม่พบผลการค้นหา
ข้อตกลงลับ เบื้องหลัง "รดน้ำป๋า"
Apr 26, 2012 14:57

รายการ Hot Topic ประจำวันที่  26 เมษายน 2555

 

นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เชื่อการที่นายกรัฐมนตรีเข้าพบพล.อ.เปรม ครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการสร้างกระบวนการปรองดอง
 
 
วันนี้ (26 เมษายน 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับ รศ.สุขุม  นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง  กรณีนายกรัฐมนตรีและคณะเข้าพบเพื่อรดน้ำและขอพรจาก พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เป็นการส่งสัญญาณแห่งการปรองดองหรือไม่
 
รศ.สุขุม กล่าวว่า เป็นการส่งสัญญาณที่ดี แสดงให้เห็นความรู้สึกที่ดีระหว่างรัฐบาลกับองคมนตรี ความเคารพนับถือและมิติของไมตรีจิตซึ่งกันและกัน และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เราได้เห็นภาพเหตุการณ์แบบนี้  นำไปสู่ก้าวแรกของการปรองดอง  เพราะเกิดข้อสังเกตว่านายกรัฐมนตรี ถึงได้เข้าไปหารือตามลำพังกับพล.อ.เปรม อาจมีเรื่องปรองดองเกี่ยวข้อง  และการที่มีเพียงนายกฯ และสามรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่เป็นการจัดวางตัวบุคคลแต่ดูความเหมาะสมมากกว่า 
 
 
ส่วนกรณีที่การรดน้ำครั้งนี้ไม่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นั้น รศ.สุขุม กล่าวว่า  นายณัฐวุฒิก็คงไม่ไปอยู่แล้ว การที่จะขอเข้าพบก็ต้องแน่ใจว่า จะได้เข้าพบแน่ๆ ส่วนกรณีของคนเสื้อแดงที่ดูเหมือนว่าจะไม่เห็นด้วยกับการปรองดอง   สาเหตุจากการค้นหาความจริงไม่ได้ว่าใครเป็นคนฆ่าประชาชน แต่เชื่อว่าพลังเสื้อแดงที่ขวางการปรองดองคงมีแค่ส่วนน้อยเท่านั้น
 
 
สุดท้ายรศ.สุขุม เชื่อว่า ในความรู้สึกของตนเอง การเข้าพบของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกระบวนการปรองดองทางการเมืองอย่างแน่นอน
 
 
Produced by VoiceTV 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog