ผู้ประกอบธุรกิจในสหรัฐฯ เกาะกระแสฮิตของแอพพลิเคชั่นเกม Pokemon Go ด้วยการนำฟีเจอร์เด่น อย่างการล่อโปเกมอนหายาก และการสร้าง PokeStop และ Gym ในเกม เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านมากขึ้น
กระแสความนิยมของแอพพลิเคชั่นเกม Pokemon Go ในสหรัฐฯ ที่ดันให้แอพขึ้นมาอยู่อันดับ 1 บน App Store และ Google Play อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจในสหรัฐฯ เริ่มเล็งเห็นว่าตนสามารถใช้ช่องทางนี้ในการสร้างรายได้มากขึ้น โดยเจ้าของร้านค้าหลายแห่งเริ่มสังเกตว่า ผู้เล่นเกมมักจะมารวมตัวกันหน้าร้านตนเอง หากบริเวณนั้นเป็นจุดเก็บไอเท็ม หรือ PokeStop หรือ Gym ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เล่นเกมจะนำโปเกมอนของตัวเองมาต่อสู้กัน ทำให้พวกเขาเกิดไอเดียทำโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่มาเล่น Pokemon Go หน้าร้านของพวกเขามากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่จัดโปรโมชั่นให้กับผู้เล่น Pokemon Go โดยเฉพาะ
อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ก็คือฟีเจอร์เรียกโปเกมอน หรือ Lure Module ที่จะสามารถล่อโปเกมอนให้เข้ามาในบริเวณพื้นที่ใกล้กับตัวร้าน ซึ่งร้านค้าหลายแห่งก็ใช้โอกาสนี้ทำโปรโมชั่นพร้อมกับระบุว่า ร้านของเรามีโปเกมอนหายาก ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นที่กำลังเดินผ่านไปมาแวะเข้ามาในร้านและซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี
Niantic Labs ผู้ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่น Pokemon Go บอกว่า ขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งพัฒนาฟีเจอร์ให้ผู้ประกอบการที่สนใจอยากให้ร้านค้าของตนเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในเกม สามารถร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจได้ เช่นเดียวกันกับที่บริษัทเคยพาร์ทเนอร์กับแมคโดนัล ในการใช้ร้านแมคโดนัลสาขาต่างๆ ในสหรัฐฯ เป็นแลนด์มาร์คในเกม Ingress มาแล้ว