รถไฟฟ้าสีม่วงเปิดใหญ่แต่มีคนใช้นิดเดียว เหตุต้องลงต่อรถเมล์หนึ่งกิโล และตั๋วแพงมหาโหดต่อวันเกือบร้อยจน "มวลชน" ไม่มีทางขึ้นได้ ขณะที่รถไฟความเร็วสูงหลังยุค "ยิ่งลักษณ์/ชัชชาติ" ทั้งไร้แผนเศรษฐกิจ ไร้ความคืบหน้า ซ้ำไม่ชัดเรื่องเชื่อมโยงการพัฒนาเมือง ส่วนการเปิดทางด่วนใหม่เชื่อมต่อถนนวงแหวนเป็นวิสัยทัศน์ที่นายกสมัครพูดไว้ตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว...การพัฒนาขนส่งมวลชนที่ดีจะเกิดได้เมื่อเอาประชาชนเป็นตัวตั้งผ่านรัฐบาลจากประชาชน