ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวแมคบุ๊ก 'กรีนที่สุด' - Short Clip
3 ค่ายมิอถือ เปิดจองซื้อ iPhone 7 - 7plus 14 ต.ค.นี้
World Trend - 'โนเกีย 6.1 พลัส' แอนดรอยด์วันไม่เกิน 1 หมื่นบาท- Short Clip
iPhone ขายดีในเกาหลีใต้ ปาดหน้า LG
3 ค่ายมือถือเปิดจอง iPhone6 24 ต.ค.นี้
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
apple ขายไอโฟน 6 ในไทย 31 ต.ค.นี้
ลองเล่น Samsung Galaxy Note 8 : FULL EP.
ยอดขาย iPhone พุ่ง แต่ iPad แย่ลง
World Trend - เริ่มผลิตชิปแอปเปิล A12 สำหรับไอโฟน 2018 แล้ว - Short Clip
World Trend -Nokia 6.1 Plus (2018) : สมาร์ตโฟนครบครันในราคาเบา ๆ - Short Clip
ไอโฟน 6 ชุบทอง 24k ขายในไทยแล้ว
คาด Apple เปิดตัว iPhone 6s 9 ก.ย.นี้
สำรวจงานโมบาย เอ็กซ์โป 2016...โปรไหนเด็ด
World Trend - สมาร์ตโฟน 'OnePlus 6' เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
ยกเครื่องใหม่ 'Apple TV - iPad Pro - iPhone 6S'
iPhone หน้าจอใหญ่ ... กุญแจแห่งความสำเร็จของ Apple
Adidas ขายเกลี้ยง 2 รุ่น NMD Runner PR - Yeezy Boost 350
เทียบคุณสมบัติ iPhone7 กับแอนดรอยด์รุ่นเรือธง
Sep 11, 2016 04:45

การเปิดตัว iPhone 7 และ 7 พลัส รุ่นล่าสุด ของแอปเปิล เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา(59) และด้วยคุณสมบัติของตัวเครื่อง สะท้อนให้เห็นว่า แอปเปิลมองว่าประสบการณ์ดีๆ จากการใช้สมาร์ทโฟน สำคัญกว่าฟังก์ชั่น หรือคุณสมบัติเฉพาะ หรือสเปกของตัวเครื่องสูง 

แอปเปิ้ล เปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุด ซึ่งบริษัทอ้างว่าเป็น iPhone ที่ดีที่สุดในตอนนี้ ได้แก่ iPhone 7 และ 7 พลัส ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการที่เร็วกว่า, กล้องรุ่นใหม่ รวมไปถึงการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่เล็กน้อย ด้วยการย้ายการจัดวาง ตัวรับสัญญาณ และเพิ่มตัวเลือกสีของเครื่องมากขึ้น ได้แก่ สีดำเงา (Jet Black) และสีดำด้าน (Black) แต่สิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเหล่านี้จะต้องแลกกับที่เสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตรที่จะหายไปใน iPhone รุ่นนี้

สื่อเทคโนโลยีต่างประเทศ เว็บไซต์ The Verge วิเคราะห์ว่า แอปเปิ้ลมักเป็นรองในเรื่องคุณลักษณะเฉพาะของตัวเครื่อง , ความเร็วของระบบปฎิบัติการ, หน่วยความจำ และความจุของแบตเตอรี่  ซึ่งมีความสำคัญน้อยลงในปัจจุบัน

แม้จะถูกอ้างว่าตัวเครื่อง มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง กาแล็กซี่ โน้ต 7 แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าประสบการณ์ดีๆ จากการใช้สมาร์ทโฟนสำคัญกว่าความจำเป็นในเรื่องระบบปฏิบัติการอันรวดเร็ว , จำนวนเม็ดสีหรือพิกเซลของภาพที่มากที่สุด หรือจอภาพที่มีความละเอียดคมชัดสูงสุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้เคยเป็นกลยุทธ์ที่ Apple ใช้มาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่น่าแปลกใจว่าทำไม iPhone รุ่นใหม่ถึงไม่ใช้กลยุทธ์นี้ต่อ

ถึงแม้ว่าคุณสมบัติจำเพาะที่มาแรงในเครื่องจะเป็นเรื่องที่โลกให้ความสำคัญเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นในวันนี้ แต่ก็ยังเป็นเรื่องดีที่ผู้บริโภคจะทราบถึงข้อมูลและตัวเลขของคุณสมบัติที่แน่นอน เราลองมาเทียบคุณสมบัติของ iPhone 7 และ 7 พลัส กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในตลาด ซึ่งจะทำให้เห็นชัดเจนขึ้นว่ามีฟังชั่นอะไรอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของคุณบ้าง

เริ่มต้นด้วยขนาดหน้าจอ พบว่า iPhone 7 มีขนาดเล็กกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงยี่ห้ออื่นๆ  ส่วน iPhone 7 พลัสมีขนาดเท่าๆ กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ 

สำหรับความละเอียดหน้าจอ  iPhone 7 และ 7พลัส มีความละเอียดหน้าจอเป็นรองกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงยี่ห้ออื่นทุกยี่ห้อ ขณะที่ระบบปฎิบัติการของ iPhone ใช้ระบบปฏิบัติการ A10fusion ซึ่งแตกต่าง จากสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆที่ใช้ Snapdragon 820 

หน่วยความจำเพิ่มเติม iPhone ไม่มีรองรับมาให้แต่จะมีความจำที่มาพร้อมกับตัวเครื่องขนาดเพิ่มมากกว่าเดิมที่ 32 กิ๊ก 128 กิ๊กและ 256 กิ๊ก  นับว่ามากกว่าสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ กล้องหลัง iPhone 7 และ 7 พลัส  เพิ่มความละเอียดเป็น 12 เมกะพิกเซล ซึ่งยังเท่ากับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ แต่เป็นรองสมาร์ทโฟนยี่ห้อ LG V20 ที่มีความละเอียดมากถึง 16 เมกะพิกเซล 

โดยในรุ่น iPhone 7 Plus เป็นกล้องแบบ dual camera ซึ่งแบ่งออกเป็นสองเลนส์ สามารถซูมแบบออพติคัลได้สองเท่า และซูมแบบดิจิตอลได้ 10 เท่า  ส่วนกล้องหน้า iPhone รุ่นล่าสุดมีความละเอียดมากถึง 7 เมกะพิกเซล สูงกว่าสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ แต่ยังเป็นรอง Nexus 6P ที่มีความละเอียด 8 เมกะพิกเซล นอกจากนี้ iPhone 7 และ7 พลัส ยังเพิ่มฟังก์ชั่นกันน้ำ ซึ่งมีอยู่ในซัมซุงกาแล็กซี่ S7 เอจ และ ซัมซุงกาแล็กซี่โน้ต 7 เช่นกัน

มาดูการเปิดจอง Iphone รุ่นล่าสุด แอปเปิล ได้ประกาศเลื่อนระยะเวลาส่งมอบ iphone 7 สีดำ และ สีดำเจ็ทแบล็ค จากเดิมที่กำหนดการส่งมอบในช่วง 2-3 สัปดาห์ เป็น 4-6 สัปดาห์ หลังวางจำหน่าย ในวันที่ 16 กันยายนในกลุ่มประเทศแรกที่เปิดจอง  ส่วนไอโฟน 7 สีอื่นๆ จะส่งมอบให้ผู้สั่งจองตามปกติ  โดยสาเหตุที่ต้องเลื่อนกำหนดออกไป  เพราะมีผู้สั่งจองไอโฟน 7 ทั้งสองสีเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเริ่มต้นของการวางจำหน่าย บริษัทจะไม่ผลิตสินค้าเพิ่มเติม

ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ในไทย ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog