อูเบอร์แท็กซี่ผิดตรงไหน จึงต้องถูกจับปรับทัศนคติ ทั้งที่ให้บริการดีกว่า สะดวกกว่า ราคาถูกกว่ารถท้องถิ่นอย่างรถแดงเชียงใหม่
แน่ละ ในมุมหนึ่งก็น่าเห็นใจแท็กซี่มิเตอร์หรือรถแดงที่เดือดร้อน แต่ใครกันแน่ที่เดือดร้อนกว่า ถ้าไม่ใช่กรมการขนส่งทางบก ซึ่งรู้สึกว่าถูกท้าทาย เมื่อรถที่ไม่ต้องมาขออนุญาตมาขึ้นทะเบียนมาอยู่ใต้กำกับดูแลของเจ้าหน้าที่รัฐ รถที่เอกชนบริหารจัดการกันเองด้วยเทคโนโลยี 4.0 กลับบริการประชาชนและคุ้มครองผู้บริโภคได้ดีกว่า