ไม่พบผลการค้นหา
BART LAB ความสำเร็จของหุ่นยนต์ไทย
'น้องเมย์ รัชนก' กว่าจะเป็นนักตบลูกขนไก่
วีระชัย ดวงพลา นักวาดการ์ตูนไทยในเวทีระดับโลก
ความสำเร็จระดับโลก ของเจ้าพ่ออีเวนท์ประเทศไทย
Monotone ความหลากหลายทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด
“จากครู” สู่ “ผู้กำกับ” มือรางวัล : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
นายช่างผู้เดินตามรอยพระยุคลบาทกว่า 30 ปี
ส่งความสุขในแบบ “Voice of the day”
จินตนาการ...สะท้อนภาพถ่าย
"'งานสร้างสรรค์" สู่งานระดับ Hollywood
เชฟเอียน "สุดยอดเชฟไทยสู่อาหารไทยระดับโลก"
เมื่อชีวิต "เลือก" เดิน "ออกนอกระบบ" : ภาณุมาศ ทองธนากุล
วันรัก สุวรรณวัฒนา : เมื่อความคิดต่างทำให้เธอ “โดดเด่น”
'4 VJ คนรุ่นใหม่' กับเส้นทางแห่งความฝัน : AIS VJ
Inspire By The Sea
Voice of the day เทปพิเศษ...เสียงแห่งความสุข
ทรงศีล ทิวสมบุญ นักเขียนการ์ตูนเบอร์ 1 ขวัญใจเด็กแนว
GRANMONTE ไวน์องุ่นสัญชาติไทยอันลือชื่อในเวทีโลก
'ศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์' บทสรุปแห่งความสำเร็จ
เส้นทางความสำเร็จของ "หมอเส็ง"
"หนังนอกกระแสในไทย ที่อยู่ในกระแสสากล"
Sep 23, 2012 04:48

 

รายการ Voice of the day ประจำวันอาทิตย์ ที่ 23 กันยายน 2555
 
ต้องปอง  จันทรางกูร หรือพี่อ๊อง ผู้กำกับภาพยนต์ได้ร้อยเรียงความฝันตั้งแต่สมัยเรียน พี่อ๊องเป็นเด็กที่ใช้เวลาว่างไปกับการชอบดูภาพยนต์มากกว่าทำอย่างอื่นจนทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เลือกเรียนด้านภาพยนต์ในระดับปริญญาตรีและได้ศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษหลังจากนั้นอีกกว่า 2 ปี
 
พี่อ๊องเริ่มต้นจากการทำหนังสั้น จนหนังสั้นปริญญานิพนธ์เรื่อง wings of Blue Angels ได้รับรางวัล Traiblazer award จากเทศกาลภาพยนต์ Edinburgh International Film Festival ครั้งที่ 62 นอกเหนือจากนั้นพี่อ๊องยังได้ร่วมงานทั้งภาพยนต์สั้นและภาพยนต์โฆษณาอีกหลายเรื่อง ซึ่งในขณะเดียวกันนั้นได้เริ่มเขียนภาพยนต์เรื่อง I carried you home หรือ ปาดังเบซาร์ ร่วมกับเพื่อนๆ จนสามารถได้ทุนพัฒนาบทภาพยนต์หรือ Asian cinema Fund, script Development Fund จาก  Pusan International Film Festival ในปีปี 2552
 
I carried you home หรือ ปาดังเบซาร์ เป็นภาพยนต์ที่เล่าถึงครอบครัวจากอำเภอปาดังเบซาร์จังหวัดสงขลา เรื่องราวของแม่และลูกสาว 2 คน ซึ่งต้องจากบ้านเกิดแยกใช้ชีวิตอยู่ในที่อื่นๆ แล้ววันหนึ่งทุกคนได้กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่งแต่บังเอิญแม่ประสพอุบัติเหตุร้ายแรงจนเสียชีวิต เรื่องราวจึงเป้นการเดินทางนำศพของแม่กลับไปทำพิธียังบ้านเกิดที่ "ปาดังเบซาร์" เรื่องราวที่ถูกปิดปังและเรื่องราวของความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ดำเนินกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง
 
ภาพยนต์เรื่องนี้สะท้อนและทำให้เรานึกถึงเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวของผู้คนเมืองใหญ่ที่ห่างออกจากกันเรื่อยๆ ความคิดเหล่านี้ทำให้เราลืมคนที่เรารักอยากง่ายดายแต่เราหันมาสนใจคนรอบข้างที่ไม่ใช่ครอบครัวของเรามากขึ้น เรื่องราวสะท้อนสังคมจากหนังเรื่องนี้คงให้มุมมองสะท้อนตัวของเราและสังคมมากทีเดียวซึ่งลองเดินเข้าไปชม "ปาดังเบซาร์" เพื่อตอบคำถามเหล่านี้ด้วยตัวเอง ติดตามเรื่องราวของคุณต้องปอง  จันทรางกูร ผู้กำกับภาพยนต์ และเรื่องราวของภาพยนต์ ปาดังเบซาร์ ได้ที่ Voice of the day ทันที
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog