ไม่พบผลการค้นหา
ระวังส่งภาพปลอมโรฮิงยา
เสรีภาพสื่อกัมพูชาน่าเป็นห่วง
คอร์รัปชันจะหมดไปจากประเทศไทย
ความจนในเกาหลีเหนือคือความบันเทิงของนักท่องเที่ยวจีน
ศิลปินแห่งชาติกับภาษีประชาชน
ทวนบันทึกแถลงสุดท้ายของยิ่งลักษณ์
ภาษา ความหวังในความลวง
เพราะโกงจึงมีกรรม
เว็บข่าวคนพิการลบภาพวงเวียนชีวิต
ทำความเข้าใจ ทุนนิยมสามานย์
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเอาสินค้าต่างชาติออกจากร้าน?
สภานิสิตฯ ไม่ยอมรับปลดเนติวิทย์
พลเมืองดิจิทัลสร้างสังคมประชาธิปไตย?
ขนส่งมวลชนคือสวัสดิการ
ชีวิตหลังความเกลียดชัง กับการหาแพะรองรับทางอารมณ์
ข้อมูลที่ต้องคุย: วัคซีนไวรัส HPV ในนักเรียนหญิง
สปสช.ริเริ่มระบบบริการสุขภาพผู้ต้องขัง
ไม่ห่วง AI แย่งงาน แต่ห่วงความความเหลื่อมล้ำ
ผลดีเเละผลเสียของ UPOV 1991
ฉีกบัตรจาก 'ไชยันต์' ถึง 'โตโต้'
ต้านคอร์รัปชั่นไทยให้เพิ่มคุณธรรม
Sep 7, 2017 13:20

ปลูกฝังจิตสำนึก เพิ่มบทลงโทษ การแก้ปัญหาคอร์รัปชันไทย

6 ก.ย. 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ  ACT จัดเสวนาวิชาการรัฐบาลใหม่!คอร์รัปชันเก่า?  โดย ประมนต์ สุธีวงศ์ ประธาน ACT กล่าวว่า ในช่วงนี้มีคดีทุจริตคอร์รัปชันหลายคดีที่ได้ตัดสินไปแล้ว ทั้งนักการเมืองข้าราชการ และนักธุรกิจซึ่งผู้กระทำผิดก็ได้รับบทโทษและติดคุกไปตามๆ กันซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลลัพธ์แห่งการกระทำ ทุกวันที่ 6 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งในปีนี้ ACT ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงสถานศึกษาต่างๆ จัดเสวนาวิชาการในหัวข้อรัฐบาลใหม่!คอร์รัปชันเก่า?เพื่อปลุกพลังประชาชนให้การปฏิรูปสำเร็จโดยเร็วก่อนที่จะมีรัฐบาลใหม่

บรรยง พงษ์พานิช  จะต้องเน้นในเรื่องของการปลูกผังคุณธรรมและจริยธรรม โดยยึดหลักคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเสียเปรียบมาปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งจะนำไปสู่ผลสำเร็จในการรงณรงค์การทุจริตคอร์รัปชัน

บรรยง พงษ์พานิช จะต้องเน้นในเรื่องของการปลูกผังคุณธรรมและจริยธรรม โดยยึดหลักคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเสียเปรียบมาปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งจะนำไปสู่ผลสำเร็จในการรงณรงค์การทุจริตคอร์รัปชัน คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญดำเนินการอยู่มี 4 หัวข้อหลักคือ เรื่องของการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อภาคประชาชนเพราะประชาชนมีสิทธิ์ที่จะรับรู้ข้อมูลดังกล่าว เรื่องของการคุ้มครองพยาน เรื่องการชี้เบาะแสการทุจริตคอร์รัปชัน และเรื่องมาตรการชี้เบาะแสให้สินบน

นิติพงษ์ ห่อนาค การทุจริตคอร์รัปชันเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึกในเรื่องของความโลภและผลประโยชน์ที่จะได้รับ ตัดทั้ง 2 ส่วนนี้ออกจากจิตสำนึก

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ จะต้องเปิดเผยข้อมูลในที่สาธารณะ เพราะที่ผ่านมาระบบการตรวจสอบข้อมูลของประเทศไทยนั้นทำได้ยาก ปัจจุบันภาคเอกชนให้ความสำคัญและมีการตื่นตัวในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลมากขึ้น เนื่องจาการการทำธุรกิจในปัจจุบันไม่ใช่เป็นระบบทุนนิยมที่แสวงหาแต่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว ขณะที่ประเทศไทยมีกฎหมายมากเกินไป

Source: 
https://prachatai.com/journal/2017/09/73123
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog