ไม่พบผลการค้นหา
 Biz Insight : อนาคตหนัง Star Wars หลัง The Last Jedi 
Oct 11, 2017 12:58

เป็นที่ฮือฮากันไปทั่วโลกสำหรับแฟนๆหนัง Star Wars ที่ได้ดูตัวอย่างหนัง The Last Jedi ซึ่งเป็น Star Wars ภาคใหม่ล่าสุดที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งก็เป็น Star Wars Episode ที่ 8 แล้ว และจะมี Episode ที่ 9 ซึ่งจะเป็น Episode สุดท้ายของหนัง Star Wars ที่จะเข้าฉายในปี 2018 หลายๆคนก็เริ่มตั้งคำถามว่าพอจบ Episode ที่ 9 แล้ว จะเกิดอะไรขึ้นกับหนัง Star Wars ต่อไป ซึ่งแฟนๆก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทางดิสนีย์ยังมีแผนที่จะสร้างหนัง Star Wars ต่อไปเรื่อยๆ แจ่จะเป็นการสร้างหนัง Spin-off หรือหนังภาคแยกแทน

ปัจจุบัน Star Wars: the force awaken ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสุงสุดของค่ายดิสนีย์ในสหรัฐฯ หลังจากที่ดิสนีย์ได้ทุ่มเงินกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ซื้อค่ายหนัง Lucas Film ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หนัง Star Wars มาเมื่อปี 2012 และก็มีหนัง Star Wars 2 ภาคแล้วที่ออกฉายภายใต้การบริหารของดิสนีย์ คือ Star Wars: the force awaken ที่ทำรายได้ไป 936 ล้านดอลลาร์ และ Rogue One ที่ออกฉายเมื่อปี 2016 ซึ่งทำรายได้ในสหรัฐรวม 532 ล้านดอลลาร์ 

และกระแสตอบรับที่ดีมากจากการปล่อยตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ Star Wars: the Last Jedi เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ทำให้หลายฝ่ายคาดคะเนว่า The Last Jedi ที่จะเข้าฉายในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ อาจจะทำลายสถิติรายได้ของ The Force Awaken  ก็ได้ ซึ่ง The Last Jedi จะเป็น Episiode ที่ 8 ของหนังมหากาพย์ Star Wars  โดยหลังจากที่ The Last Jedi ฉายจบไปแล้ว ดิสนีย์จะยังเหลือ Episode 9 อีกภาคหนึ่ง ที่ได้ประกาศสร้างไว้ และจะฉายในปี 2019 เป็น Episode สุดท้ายของมหากาพย์ Star Wars ที่สร้างมาทั้งหมด 3 ไตรภาค รวมทั้งหมด 9 Episode กินระยะเวลานานกว่า 40 ปี โดยขณะนี้ดิสนีย์ยังไม่มีแผนที่จะสร้าง Star Wars ไตรภาคที่ 4 เพิ่มเติม

แต่การที่ Star Wars เป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้จำนวนมหาศาล ทำให้ดิสนีย์มีแผนที่จะสร้างหนังภายใต้แฟรนไชส์ของ Star Wars อย่างต่อเนื่อง และแผนการของดิสนีย์ก็คือการสร้างหนัง Spin-off หรือหนังภาคแยกออกมาจากหนัง Star Wars โดยหนังภาคแยกจะไม่ได้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ Star Wars โดยตรง แต่จะเป็นเรื่องราวที่แยกออกมาเล่าเป็นหนังของตัวเองต่างหาก โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นคู่ขนานไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังไตรภาค Star Wars ซึ่งดิสนีย์ก็ได้สร้างหนัง Spin-off ของ Star Wars ไปแล้วหนึ่งเรื่องคือ Rogue One ที่ออกฉายไปเมื่อปีที่แล้ว และก็ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์  

และในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ดิสนีย์ก็มีกำหนดจะฉายหนัง Spin-off ของ Star Wars เรื่องใหม่ นั่นก็คือ Han Solo ซึ่งเป็นหนังฉายเดี่ยวของ ฮัน โซโล ตัวละครจากหนัง Star Wars ที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง ที่เคยรับบทโดย แฮริสัน ฟอร์ด ซึ่งขณะนี้ใกล้จะถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และถ้าออกฉายปีหน้าแล้วประสบความสำเร็จ ดิสนีย์ก็มีแผนที่จะสร้างหนัง Han Solo ต่ออีก 2 ภาค แต่ว่าการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ในการสร้างหนังที่ไม่ตรงกันระหว่างผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ จนทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับกลางคัน จาก ฟิล ลอร์ด และ คริส มิลเลอร์ ที่โปรดิวเซอร์บอกว่าสองคนนี้กำกับหนังให้ออกมาตลกมากเกินไป และเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็น รอน เฮาเวิร์ด แทน 

และหลังจากหนังภาคแยกของ ฮัน โซโล แล้ว ดิสนีย์ก็มีแผนที่จะสร้างหนังภาคแยกของ "โอบีวัน เคโนบี" ด้วย คนนี้ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นชื่นชอบของแฟนๆหนัง Star Wars เพราะว่าเป็นเจไดที่เป็นอาจารย์ของ ดาร์ธ เวเดอร์ และ ลุค สกายวอลค์เกอร์ โดยหนังยังไม่ได้เปิดกล้องและยังไม่มีพล็อทเรื่องที่แน่นอน แต่คาดว่าจะเล่าเรื่องราวให้เกิดขึ้นระหว่าง Star Wars Episode 3 และ Episode 4 และผู้สร้างยังคงอยู่ระหว่างการเจรจาให้ ยวน แม็กเกรเกอร์ กลับมารับบทนี้อีกครั้ง 


ถ้าหากว่าหนังภาคแยกของ ฮัน โซโล และ โอบีวัน ประสบความสำเร็จ ก็จะเปิดโอกาสให้มีการนำตัวละครอื่นๆในหนัง Star Wars ได้มีหนังภาคแยกของตัวเองตามมาอีก โดยเฉพาะอาจารย์โยดา ซึ่งเป็นปรมาจารย์เจไดที่เก่งกาจที่สุด ที่แฟนหนัง Star Wars เรียกร้องอยากเห็นหนังภาคแยกของ โยดามานานแล้ว ซึ่งหนังภาคแยกนี่แหละที่จะเป็นแหล่งสร้างรายได้จากหนังแฟรนไชส์ Star Wars ให้ดิสนีย์ไปได้อีกนาน แม้ว่าจะไม่มีการสร้างไตรภาคใหม่
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog