ไม่พบผลการค้นหา
'ไทยแลนด์ เอ็มบีเอ ฟอรั่ม' เวทีค้นหาปัญญาอนาคต
Nov 10, 2017 05:56

บริษัท สื่อดี จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร MBA ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท แคเรียร์วีซ่า จัดงานสัมมนา "Thailand MBA Forum Wisdom to the Future 2017" ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน เปิดเวทีเพิ่มโอกาสงานสร้างอนาคตคนรุ่นใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ จงสวัสดิ์ จงวัฒน์ผล รองคณบดี ฝ่ายวางแผนและพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนสมัครเรียนบริหารธุรกิจ หรือ MBA ลดลง ไม่บูมเหมือนก่อน และจากเดิมสังคมอาจพูดถึงการพัฒนาคนที่เข้าสู่ตลาดแรงงานที่มี Critical Thinking /Analytic Thinking /และStrategic Thinking หรือมีความคิดวิพากษ์วิจารณ์ วิเคราะห์ได้ และคิดเป็นกลยุทธ์ แต่ปัจจุบันตลาดแรงงานยังต้องการคนมีพื้นฐานด้านไอทีด้วย 

รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า โลกปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก และคนที่เรียนด้านเทคโนโลยี วิศวกรรม ก็จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเงิน การตลาด การบริหารจัดการ การบริหารธุรกิจ เพราะโลกปัจจุบันเป็นโลกของการผสมผสาน ถ้ารู้เฉพาะเรื่องเทคโนโลยีอย่างเดียวก็จะไปไม่รอด 

นางสาวพิน เกษมศิริ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แคเรียร์วีซ่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก และอยากฝากให้พ่อแม่ผู้ปกครองให้ปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง ถ้าลูกหลานของท่านพร้อมและมีเป้าหมายด้านอาชีพแล้ว ก็อยากให้ฟังเขาและสนับสนุนเขา เพราะอาชีพที่มั่นคงในยุคพ่อแม่ อาจไม่ใช่สำหรับคนในยุคปัจจุบันแล้ว 

ขณะที่ นางพิมพกานต์ ไชยสังข์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท สื่อดี จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร MBA กล่าวว่า นิตยสาร MBA ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า / คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท แคเรียร์วีซ่า จำกัด จึงได้จัดงานสัมมนา "Thailand MBA Forum Wisdom to the Future 2017" ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงละครสยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน 

โดยในงานนี้ จะเป็นการรวมเรื่องเทคโนโลยี กระบวนการบริหารจัดการ และการพัฒนาทรัพยาบุคคล ผ่านเวทีสัมมนา 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ MBA Talk / Tech Talk/ Biz-Talk/ และ Future Career พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอป เพื่อให้สถาบันการศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่ และองค์กรธุรกิจได้มาพบปะกัน เป็นเวทีแบ่งปันประสบการณ์และเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกสมัยใหม่ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog