ผลสำรวจผู้บริโภคอเมริกันชี้ แต่ละครัวเรือนตั้งเพดานจ่ายค่าสตรีมมิงเฉลี่ยไม่เกินเดือนละ 21 ดอลลาร์ หรือ 650 บาท
ผลสำรวจล่าสุดของ Hollywood Reporter สื่อบันเทิงชื่อดัง ร่วมกับ Morning Consult บริษัทที่ปรึกษาการตลาด ชี้ว่าครัวเรือนในสหรัฐฯ ปัจจุบัน มีการใช้บริการสตรีมมิงครัวเรือนละมากถึง 3 ราย รวมมูลค่าที่ต้องจ่ายต่อเดือนอยู่ที่ 37 ดอลลาร์ หรือ 1,140 บาท ขณะที่ ตัวเลขที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่จะยอมจ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 21 ดอลลาร์ หรือ 650 บาท คิดจากช่วงราคา 17 ถึง 27 ดอลลาร์ หรือ 525 ถึง 830 บาท ซึ่งเป็นช่วงราคาที่ผู้ตอบสำรวจระบุว่าน่าพึงพอใจที่สุด
การสำรวจครั้งนี้มาจากภาวะที่ผู้เล่นในตลาดสตรีมมิงเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยบริษัทสื่อใหญ่อย่าง WarnerMedia , Disney , NBCUniversal และ Apple ต่างกระโดดเข้ามาแข่งขันกับเจ้าตลาดเดิมอย่าง Netflix , Amazon และ Hulu ทำให้ผู้บริโภคต้องคำนวณรายจ่ายส่วนนี้อย่างถี่ถ้วนยิ่งขึ้น และผู้ให้บริการรายใดสามารถแข่งขันจนเป็น Top 3 ของตลาดได้ก็มีสิทธิ์จะ 'ถูกเลือก' โดยผู้บริโภคได้มากขึ้นด้วย
จนถึงขณะนี้ ผู้บริโภคชาวอเมริกันได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมจะจ่ายเงินค่าสตรีมมิงเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าค่าแพ็กเกจเคเบิลทีวี โดยผลสำรวจนี้พบว่าครัวเรือนในสหรัฐฯ จ่ายค่าเคเบิลเดือนละ 50 ดอลลาร์ หรือ 1,540 บาท ที่น่าสนใจคือผลสำรวจนี้ยังพบว่าชาวอเมริกัน 26 เปอร์เซ็นต์ ไม่เคยได้ยินชื่อ Disney+ มาก่อน ลดลงเพียงเล็กน้อยจาก 7 เดือนก่อนที่มี 30 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าไม่รู้จัก ขณะที่ Apple , WarnerMedia และ NBC เจองานยากยิ่งกว่า เพราะผู้บริโภคยังไม่รู้จักบริการของพวกเขา คิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่านั้น คือ ร้อยละ 35 , 40 และ 46 ตามลำดับ