ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เด็กเกาหลีใต้อยากเป็นยูทูบเบอร์มากขึ้น - Short Clip
World Trend - ​Huawei P30 Pro อาจมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว - Short Clip
World Trend - ไนกี้ปรับราคา 'รองเท้าอัตโนมัติ' รุ่นใหม่ให้ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - Oppo Reno มาพร้อมกล้องซูม 10 เท่า - Short Clip
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - ออปโป้จดสิทธิบัตรดีไซน์ 'จอซ้อนจอ' - Short Clip
World Trend - แคนนอนคาดยอดขาย 'กล้องเปลี่ยนเลนส์' จะตกอีก 50% - Short Clip
World Trend -​ เกมกันดั้มใหม่ลงสมาร์ตโฟน 21 ส.ค. - Short Clip
3 ค่ายมิอถือ เปิดจองซื้อ iPhone 7 - 7plus 14 ต.ค.นี้
World Trend - รีวิว Samsung Galaxy S9 Plus - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch Lite เล็ก-ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - LINE เพิ่มฟีเจอร์ 'แคปบทสนทนา' - Short Clip
World Trend - สวยทุกรูปแม้คนอื่นถ่ายให้ ด้วยแอปฯ SOVS2 - Short Clip
World Trend - เปิดตัว Leica Q-P ไร้จุดแดง พร้อมชัตเตอร์ใหม่ - Short Clip
World Trend - Thailand Mobile Expo 2019 เริ่มแล้วที่ไบเทค บางนา - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - VSCO ทำรายได้มหาศาล แม้ไม่พึ่งโฆษณา - Short Clip
World Trend - ซัมซุงเปิดจอง Galaxy S10 แล้ว - Short Clip
World Trend - นินเทนโดเตรียมเปิดหน้าร้านแรกในญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ดีแทคเตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า 7 ก.พ. - Short Clip
Feb 4, 2019 10:44

ผลวิจัยชี้ หยุดเล่นเฟซบุ๊กแล้วจะมีความสุขขึ้น

ในยุคสมัยที่โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก มีอิทธิพลครอบงำการใช้ชีวิตของทุกคน ตั้งแต่เรื่องส่วนตัวไปจนถึงการทำงาน ทำให้ทุกคนต้องคอยอัปเดตเนื้อหาบนเฟซบุ๊กตลอดเวลาเพื่อติดตามว่าเพื่อน ๆ ของเราทำอะไรกันบ้าง รวมทั้งต้องติดตามข่าวสารที่ถูกป้อนเข้ามาจำนวนมากเพื่อที่จะก้าวให้ทันโลกของข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ก็อาจจะทำให้เราเกิดความเครียดและความเหนื่อยล้า จากข้อมูลจำนวนมากที่ถูกป้อนเข้ามาในหัวผ่านโซเชียลมีเดีย โดยที่ข้อมูลส่วนใหญ่อาจไม่เกี่ยวข้องกับเราเลยก็ได้

ล่าสุด มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ระบุว่า การตีตัวออกห่างจากเฟซบุ๊กช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น โดยทีมวิจัยได้เก็บข้อมูลอาสาสมัครจำนวน 2,488 คน แบ่งเป็นกลุ่มที่ให้เลิกเล่นเฟซบุ๊ก 1 เดือน แต่ยังได้รับอนุญาตให้ใช้เมสเซนเจอร์ กับกลุ่มที่ยังเล่นเฟซบุ๊กได้ตามปกติ โดยตลอดระยะเวลาการทดลอง 1 เดือน นักวิจัยได้ทำแบบทดสอบความรู้สึกอาสาสมัครแบบเรียลไทม์ พบว่ากลุ่มที่เลิกเล่นเฟซบุ๊กมีความสุขกว่ากลุ่มที่ไม่เลิก และพวกเขายังใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่นน้อยลงด้วย ทำให้พวกเขาเสพข่าวสารน้อยลง และมีเวลาอยู่กับครอบครัวและดูทีวีมากขึ้น นอกจากนี้ หลังจบการทำวิจัยแล้ว พวกเขายังมีแนวโน้มกลับมาใช้งานเฟซบุ๊กน้อยลงอีกด้วย

งานวิจัยชิ้นนี้จัดทำโดยนักวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ ซึ่งพยายามศึกษาพฤติกรรมการใช้ชีวิตออนไลน์ว่าส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในโลกของความเป็นจริงอย่างไรบ้าง ซึ่งผลวิจัยพบว่าข่าวสารบนเฟซบุ๊กทำให้ผู้ใช้งานมีแนวโน้มลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ขาดความเป็นกลาง รวมทั้ง การใช้เหตุและผลในการตัดสินใจมากขึ้น


ซัมซุงเตรียมปล่อย Galaxy S10 E ชูจุดขาย 'ราคาย่อมเยา'

สมาร์ตโฟนแฟล็กชิปรุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมา มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปที่สมาร์ตโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่จะมีราคาถึงครึ่งแสน ทำให้บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนต้องใช้กลยุทธ์ออกสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่เวอร์ชันเล็ก ที่มีราคาถูกกว่ารุ่นปกติ ให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S10 ซีรีส์ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะมีรุ่นเล็กที่มีชื่อว่า Galaxy S10e ออกมาด้วย

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรุ่นเล็กและมีราคาถูกกว่า ก็ต้องถูกปรับลดคุณสมบัติหรือฟีเจอร์บางอย่างลงมา อย่างแรกคือหน้าจอ แทนที่จะเป็นจอ Infinity-O Super AMOLED แบบขอบโค้ง ก็ถูกปรับมาใช้เป็นจอแบนซึ่งไม่มีขอบโค้งแทน และยังถูกตัดระบบสแกนนิ้วมือบนหน้าจอออกไป ส่วนกล้องก็จะใช้กล้องคู่ แทนระบบกล้อง 3 ตัว เหมือนกับ Galaxy S10 หรือ S10 Plus

เบื้องต้นคาดว่า Galaxy S10e จะมีราคาประมาณ 27,000 บาท ขณะที่ S10 รุ่นอื่นจะมีราคาตั้งแต่ 32,000 ไปถึง 54,000 บาท โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าซัมซุงจะวางตำแหน่งให้ Galaxy S10e เป็นคู่แข่งกับ iPhone XR ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นเล็กราคาประหยัดของแอปเปิล ที่เริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว


ดีแทคเตรียมเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า 7 ก.พ.

อเล็กซานดรา ไรช์ ซีอีโอของดีแทค เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ดีแทคเตรียมขยายธุรกิจหลักนอกเหนือจากเครือข่ายโทรคมนาคม มุ่งสู่วงการรถจักรยานยนต์ ด้วยการเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของดีแทค ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการชาร์จไฟและรับบริการด้านต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะสะดวกสบายขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นต่อคุณภาพชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน

ดีแทคเป็นบริษัทโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย ที่กระโดดเข้ามาในวงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยวางกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2019 ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ที่ไบเทค บางนา ซึ่งรายการ World Trend ของเราก็จะไปติดตามบรรยากาศงานเปิดตัว เพื่อดูว่าสกูตเตอร์ไฟฟ้าของดีแทคจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog