ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” อยากดวงดี พ้นเคราะห์ ควรปล่อยให้ “อนุทิน” โชว์ฝีมือ...อย่าแย่งซีน - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” แก้โควิด เพิ่งคิดระดมสมองหมอ..ตอนที่ยอดคนติดเชื้อพุ่ง!! - Short Clip
Talking Thailand - “อ.วิโรจน์” ชี้ “ประยุทธ์” ไม่อุ้มบินไทย หวังตัดเยื่อใย...”สมคิด-อุตตม” - Short Clip
Talking Thailand - “ประยุทธ์” ต้องหยุดสั่งสอนปชช. จะเอาเงินชดเชยจากรัฐไปใช้อะไร..ก็อย่ายุ่ง! - Short Clip
Talking Thailand - 'บิ๊กตู่' ส่งสัญญาณผ่าน จม. ขอ 'เจ้าสัว' ช่วยคนไทย..ไม่ไถก็เหมือนไถครับ!! - Short Clip
Talking Thailand - รัฐบาลยืนยัน 'ไม่ใช่ขอทาน' ไม่ได้ขอเงินเจ้าสัว แต่ยังวี่แววร่างแนวทางหารือ - Short Clip
Talking Thailand - 'ประยุทธ์' คือเนื้อร้าย 'โฆษกเพื่อไทย' ซัดต้องตัดทิ้ง...รักษาประเทศให้รอด - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” ถอย! ยังไม่แจกเงินคนละพัน...ชะลอเพราะถูกด่าเยอะ [กองเชียร์ก็ด่า] - Short Clip
Talking Thailand - รัฐบาลมัวทำอะไร! แก้ไฟป่าไม่ได้ซักที แถมมีคนดับไฟ...ตายแทบทุกปี  - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง..ตั้งแต่แรก ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกถล่ม - Short Clip
Talking Thailand - “อ.พิชญ์” ชี้ปมรัฐบาลบริหารพลาด จนคนไทยติดโควิดกันเอง...“ใครโง่เลือกมา” - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” พังเองได้ โดยไม่ต้องมีม็อบมาไล่ แต่พังเพราะไร้ฝีมือเศรษฐกิจ - Short Clip
Talking Thailand - “ประยุทธ์” อัพเกรดตำแหน่งให้ รมต. อย่าลืมอัพเกรดสมองแก้ปัญหาใน ครม.  - Short Clip
Talking Thailand - “ประยุทธ์” ไม่เชื่อยุค คสช.โกงหนัก แต่รับคนเลว คนชั่ว เข้ามาทุจริตในทุกยุค - Short Clip
Talking Thailand - “แรมโบ้-ธนกร” นั่งกก.สมานฉันท์ แต่ผลงานที่เด่นชัด คือเที่ยวอัดคนตำหนิรัฐบาล  - Short Clip
Talking Thailand - “รัฐบาล” ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อคุมม็อบ หรือ คุมโรค...เอาดี ๆ  - Short Clip
Talking Thailand - เลื่อนจ่ายค่างวดเรือดำน้ำ แล้วนำงบมาเยียวยาประชาชน - Short Clip
Talking Thailand - “ประยุทธ์” กล้าพูด! “คนส่วนใหญ่” ค้าน “ม็อบ” แถมไม่แยแส นศ.ถูกคุกคาม - Short Clip
Talking Thailand - 'ประยุทธ์' ส่งรองโฆษกฯ ออกมาแจง ไม่ได้สั่ง แต่ตำรวจจับม็อบเอง - Short Clip
Talking Thailand - “อ.วิโรจน์” ซัด! “ปรีชา” ที่ถูกก่นด่าเพราะไม่ทำงาน ไม่ใช่เพราะ “จันทร์โอชา” - Short Clip
Talking Thailand - เมื่อ “บิ๊กตู่” จ่อเชิญมหาเศรษฐีช่วยแก้ปัญหา ดัน #รัฐบาลขอทาน ว่อนโซเชียล  - Short Clip
Apr 17, 2020 14:55

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 17 เมษายน 2563

#รัฐบาลขอทาน กระแสในโซเชียล หลัง “ประยุทธ์”ผุดแนวคิดส่งจดหมายเปิดผนึกเทียบเชิญ 20 มหาเศรษฐีร่วมวงถกรับมือปัญหาโควิด ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจ แถมเมื่อส่งอันดับเศรษฐีเมืองไทย ของ “ฟอร์บส์ มีชื่อ “นายกฯ ทักษิณ” จะกล้าเชิญมาไหม “อ.วิโรจน์” ชี้ นี่คือการส่งสัญญาณความไร้ประสิทธิภาพนายกฯ ถูกลากไปตามคนให้ข้อมูล โดยที่ไม่เคยกลั่นกรองมาเป็นวิธีการทำงาน

ในแถลงการณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ นอกจากการรายงานแผนการดำเนินงาน การติดตามมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชน

โดยช่วงหนึ่ง ระบุว่า ถ้าเราต้องการจะเอาชนะสงครามกับไวรัสโควิด-19 ให้ได้ ซึ่งหน้าที่นี้ ต้องเริ่มจากการยอมรับความจริง เราต้องยอมรับจุดแข็ง จุดอ่อน และข้อจำกัดของตัวเอง เราต้องยอมรับว่า ปัญหาความเสียหายที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 จะแก้ไขได้ ด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาล กับภาคส่วนต่างๆ และเราต้องยอมรับว่า รัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว คงไม่สามารถหาคำตอบให้กับทุกปัญหาได้ คนกลุ่มอื่น และภาคส่วนอื่นๆ ก็อาจจะมีคำตอบที่ดีและมีความคิดที่ดีได้ด้วยเช่นเดียวกัน

วิกฤติโควิดครั้งนี้ใหญ่ และซับซ้อนมาก หน้าที่ของเราจึงต้องต่อสู้ไปด้วยกัน แบบเป็นหนึ่งเดียวทั้งประเทศ เราทุกคนจะต้องเป็นทีมประเทศไทย ด้วยกัน เราจะต้องหาความร่วมมือ ดึงทุกภาคส่วนของสังคม รวมถึงกลุ่มธุรกิจ ทุกกลุ่ม ทุกคนที่มีความรู้ความสามารถ และพร้อมที่จะช่วยเหลือประเทศ เราต้องการคนเก่ง ที่มีอยู่มากมายในประเทศของเรา ให้มาร่วมมือกันนี่คือ ทีมประเทศไทย ไม่ว่าจะมาจากภาครัฐ จากมหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัยต่างๆ มาจากภาคเอกชน กลุ่มมหาเศรษฐี หรือพี่น้องประชาชนที่ยอมเสียสละตัวเอง เข้ามาร่วมกันต่อสู้เหมือนกับที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ร่วมกับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์-สาธารณสุข และอาสาสมัครมากมาย ได้เสียสละตัวเอง อย่างกล้าหาญเผชิญความเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่ทุกวันเพื่อช่วยรักษาชีวิตของผู้อื่น ผมทราบว่า หลายภาคส่วนในทีมประเทศไทย ได้เริ่มลงมือทำอะไรที่สำคัญ และมีประโยชน์ไปแล้วหลายอย่าง แต่วันนี้ ผมต้องการเพิ่มความร่วมมือกับท่านทั้งหลาย ให้มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มที่ภาคเอกชนก่อน

"สิ่งที่ผมจะทำในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า ประการแรก คือผมจะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเรา ให้มากขึ้น ได้อย่างไรบ้าง มหาเศรษฐีของประเทศไทยทั้งหลาย ล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ผมขอให้ท่าน ได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันช่วยเหลือประเทศ และร่วมเป็นทีมประเทศไทยด้วยกันกับเรา ผมเข้าใจและซาบซึ้ง ที่หลายท่านได้ลงมือทำไปแล้วหลายเรื่อง แต่ผมต้องการให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม มากกว่าที่ท่านได้ทำไป... ผมรู้ว่าทุกท่านต่างก็เต็มใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด เพราะผมรู้ว่า ความเดือดร้อนของคนไทย ก็คือความเจ็บปวดของท่านด้วย ผมขอให้ทุกท่าน ได้แบ่งปันความสามารถ และความฉลาดหลักแหลม รวมทั้งมุมมองอันมีวิสัยทัศน์ของพวกท่าน พร้อมกับใช้องค์กรที่มีศักยภาพสูงของท่านมาช่วยกันจัดการกับวิกฤติที่เรากำลังเผชิญอยู่ในวันนี้"

ขณะที่สัปดาห์หน้า จะไปพบกับสมาคมภาคธุรกิจไม่ว่าจะขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก เพื่อรับฟังพวกท่าน ด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านหน่วยงานใด เพื่อได้ทราบสถานการณ์ที่แท้จริง ผมต้องการเข้าถึงความรู้ ขีดความสามารถ และความเชี่ยวชาญอันหลากหลาย ของภาคเอกชน นอกจากนี้ผมต้องการรับฟังความความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ความต้องการและความท้าทายที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ ผมต้องการรับฟังว่า พวกท่านต้องการที่จะร่วมมีบทบาทในการแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไรรวมทั้งสิ่งที่ท่านได้ทำไปแล้ว และสิ่งที่ท่านจะช่วยกันทำต่อไปและที่สำคัญ ผมต้องการได้ยินความคิดเห็นของพวกท่าน ว่ามีจุดไหนบ้าง ที่รัฐบาลควรจะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

นายกฯ กล่าวต่อว่า ขอให้พวกเราใช้วิกฤติครั้งนี้ เป็นโอกาส ที่จะช่วยสร้างประเทศไทยของเรา ให้แข็งแกร่งขึ้นมาอีกครั้ง มีความเป็นปึกแผ่น และมีความเป็นหนึ่งเดียวกันของพี่น้องคนไทย ในช่วงเวลาที่ประเทศของเรา กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ขอให้พวกเราทุกคน ได้ร่วมกันแสดงพลังของความเป็นไทยออกมาอีกครั้ง ให้โลกได้เห็นว่า พวกเราคนไทย ได้ร่วมมือช่วยเหลือกัน และต่อสู้ไปด้วยกัน โดยไม่มีสีเสื้อ และไม่มีฝักมีฝ่ายทางการเมือง และว่าเชื่อว่า คนไทยทุกคนก็มีความหวังแบบนั้นเช่นกัน ผมขอให้ทุกคนมาร่วมมือกัน ทำให้ความหวังของพวกเราเป็นความจริง เราจะต้องชนะไปด้วยกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog