ไม่พบผลการค้นหา
เปิดพื้นที่ราชการเพิ่ม ย่านแจ้งวัฒนะ
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
เส้นทางผ่ากระดูกหมา ถึงยอดพีระมิด
กสท. ยันไม่มีวัตถุประสงค์ระงับซีรีย์ 'ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น'
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
'เฉลิม'ขอพื้นที่ราชการ 5 แห่ง ภายในสัปดาห์หน้า
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
นปช.ตั้งเวทีปราศรัยกดดัน ป.ป.ช.
ตร.เจรจาขอคืน มท.เหลว ผู้ชุมนุมปัดไม่คุย
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
รองปลัดยุติธรรม หนุนเจรจาลับ
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
ตำรวจ 12 นายเหตุปะทะผ่านฟ้า อาการยังสาหัส
แผ่นดินไหว 8 ริกเตอร์ใกล้เกาะโซโลมอน
สะพานพระราม 8 - กสท.-ไปรษณีย์ไทย เปิดพรุ่งนี้
Feb 4, 2014 10:19
นอกจากการเปิดพื้นที่กระทรวงยุติธรรมแล้ว ในวันพรุ่งนี้(5 ก.พ.) ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ยังยอมเปิดพื้นที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  และ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และสะพานพระราม 8 เพิ่มเติมด้วย 
 
พรุ่งนี้(5 ก.พ.) เป็นต้นไปบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  และ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จะเปิดทำการเป็นวันแรก หลังจากตัวแทนบริษัททั้งสองแห่ง เข้าเจรจากับพระพุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่เวทีแจ้งวัฒนะ โดยพระพุทธะอิสระ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่การ์ด เป็นผู้รับผิดชอบการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมและเส้นทางการจราจร ในพื้นที่โดยรอบบริษัท กสท. โทรคมนาคม และบริษัท ไปรษณีย์ไทย 
 
ส่วนวันนี้(4 ก.พ.) กระทรวงแรงงาน ก็เปิดทำการอีกครั้ง หลัง ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและเหตุปะทะในวันเปิดรับสมัครส.ส. ที่สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่นดินแดง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยสถิติการให้บริการประชาชน ในช่วงที่กระทรวงแรงงานถูกปิด พบว่า แต่ละหน่วยงาน ให้บริการประชาชนได้ลดลงประมาณร้อยละ 20 -35 เช่น การทำงานในต่างประเทศ การถูกเลิกจ้าง แรงงานต่างด้าว 
 
ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กปปส.  มีมติให้กองทัพประชาชนและกองทัพธรรม  เปิดการจราจรบนสะพานพระราม 8 โดยเริ่มดำเนินการในวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะใช้เวลาอีก 2 วัน  การจราจรจะเป็นไปตามปกติ  โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เห็นว่าการปิดสะพานพระราม 8 ตั้งแต่วันที่ 13 มการาคม  ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่ส่งผลต่อท่าทีของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้ชุมนุมด้วย  ซึ่งมตินี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.แถลงว่าเตรียมจัดชุดเจรจาเข้าไปขอคืนพื้นที่สะพานพระราม 8 วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ 
 
ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมการกงศุล แจ้งวัฒนะ  กระทรวงมหาดไทย ที่ยังถูกผู้ชุมนุมปิดล้อมพื้นที่อยู่ รวมทั้งหน่วยงานราชการบางส่วน  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม  อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการ ศรส. เปิดเผยว่า นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ศรส.จะบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มผู้บุกรุกและขัดขวางการทำงานของหน่วยงานราชการ และเคหสถานอย่างเข้มข้นและเด็ดขาดมากขึ้น  ทั้งการจับกุมซึ่งหน้า โดยรวมถึงการปิดกั้น ขัดขวางการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
 
นอกจากนี้ ศรส.ยังมีมติให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล โดยเร็ว เนื่องจากเป็นบุคคลต่างด้าว ที่ร่วมกระทำความผิดในข้อหาต่างๆ  และถูกแจ้งข้อหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับทราบคำสั่งนี้แล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพฤติกรรมความผิดของนายสาธิต  ซึ่งที่ผ่านมา ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน   มีการละเมิดพระราชบัญญัติความมั่นคง ด้วยการนำมวลชนไปปิดล้อมกรมศุลลากร  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กรมการบินพลเรือน  ซึ่งเป็นความผิดตามเงื่อนไข บุคคลต่างด้าวที่มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ตามมาตรา 12 วงเล็บ 7  ที่ห้ามไม่ให้บุคคลต่างด้าว มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่า  เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือบุคคล   ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ 
 
ซึ่งตาม ขั้นตอนการผลักดันบุคคลต่างด้าวออกจากราชอาณาจักรไทย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 53 จะมีการเสนอเรื่องเข้าสู่คณะอนุกรรมการผลักดันและส่งกลับแรงงานต่างด้าว ที่ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นประธาน จากนั้นจะนำความเห็นของคณะอนุกรรมการเสนอ คณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้พิจารณาลงความเห็นตามกรอบ กฎหมาย ก่อนผลักดันออกนอกราชอาณาจักร
 
นายสาธิต เซกัล เป็นนักธุรกิจสัญชาติอินเดีย เป็นประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย  เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสากรรม  วุฒิสภา  ปัจจุบันเขาทำธุรกิจหลายประเภท เช่นอัญมณี  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog