ไม่พบผลการค้นหา
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
ต่างชาติไม่รับ 'นายกฯคนกลาง' ชี้รักษาการจนมีรัฐบาลใหม่
นปช.ปูดฉากต่อของรัฐฏาธิปัตย์ 'ล้างผิด– ฉีก รธน.'
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
'สุเทพ' เผยคัดเลือก 'สมาชิกสภาประชาชน' แบบ ส.ว.
ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ใช้กฎอัยการศึก
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
'สุเทพ' กร้าว จะปิดบ้านนายกฯ
'ยิ่งลักษณ์' เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา-ระเบิดลง 'ไทยพีบีเอส'
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
นปช.ชี้คดี 99ศพ.ไม่คืบเพราะ ป.ป.ช.ยื้อ
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
เพื่อไทยประณาม 'แผนทุ่งสังหาร' เสื้อแดง
ผอ.ศรส.เรียกร้อง 'สุเทพ' ยุติปลุกระดมขัดขวางเลือกตั้ง
'หมวดเจี๊ยบ' เปิดใจนาทีถูกการ์ด กปปส. คุมตัว
ปชช.ร่วมจุดเทียน! เรียกร้องเลือกตั้งเขตที่เหลือ
แกนนำ นปช.เตรียมชุมนุมใหญ่
เพื่อไทยเสนอ 4 แนวทางสำคัญแก้ไขปัญหาของชาติ
เฉลิมไม่หวั่นยุบเพื่อไทย ตั้งใหม่ชื่อพรรคทักษิณ
Mar 4, 2014 14:38
ศาลอุทธรณ์ "ยกคำร้อง" หมายจับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เนื่องจากศาลชั้นต้นเคยมีคำสั่งก่อนหน้านี้ ขณะที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ไม่หวั่นหากประชาธิปัตย์จะโยงแบ่งแยกประเทศยุบพรรคเพื่อไทย  พร้อมตั้งพรรคใหม่ชื่อทักษิณ  
 
ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะยื่นยุบพรรคเพื่อไทย หลังกล่าวหา นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นเรื่องแบ่งแยกประเทศบนเวที นปช.ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วง เพราะสามารถตั้งพรรคใหม่ได้ เชื่อว่า ส.ส.ของพรรคจะไม่ย้ายไปอยู่พรรคอื่น ทั้งนี้ อาจตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคทักษิณ โดยมีคุณเฉลิมเป็นหัวหน้าพรรคเอง เพื่อให้เกิดความชัดเจนและคนรู้จักง่าย
 
ส่วนกรณีกลุ่ม กปปส.จะยื่นฟ้องดำเนินคดีกรณีสลายการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์นั้น ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวว่า พร้อมจะชี้แจง โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการบังคับบัญชาของตนโดยตรง ไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่ไม่ทราบว่าฟ้องในประเด็นใด และผลการสอบสวนยังไม่สามารถระบุอาวุธเป็นชนิดใด และใครเป็นผู้ลงมือที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต
 
ขณะที่ พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงการยกเลิกประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า คงต้องพิจารณาในสัปดาห์หน้า เพราะแม้ กปปส.จะยุบรวมเหลือเวทีเดียวที่สวนลุมพินีแล้ว แต่ยังคงมีการเคลื่อนไหวปิดสถานที่ราชการและบริษัทเอกชนอยู่
 
 อีกด้านหนึ่ง ศาลอาญาได้มีคำสั่ง "ยกคำร้อง" กรณีคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยื่นคำร้องให้เพิกถอนหมายจับในคดีกบฏที่ศาลได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่าศาลเคยมีคำสั่งเรื่องนี้ไปแล้วว่าการพิจารณาหมายจับเป็นของผู้พิพากษานายเดียวในศาลชั้นต้นตามกฎหมาย ดังนั้นการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้จึงเป็นการดำเนินกระบวนการซ้ำในเรื่องเดิม จึงให้ยกคำร้องอุทธรณ์
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog