ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สหรัฐฯ เผชิญภัยหนาวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
Feb 1, 2019 06:13

ลมหนาวจากขั้วโลกปกคลุมในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ จนหลายรัฐประกาศเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านเรือน ขณะที่ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

รัฐบาลท้องถิ่นในหลายรัฐในเขต Mid-West ทางตะวันตกของสหรัฐฯ ประกาศเตือนประชาชนถึงภัยหนาวจากสภาวะอากาศหนาวเย็นสุดขั้ว ที่มาจากลมขั้วโลก หรือ Polar Vortex อาจส่งผลให้ในบางพื้นที่มีอุณภูมิต่ำสุดถึง -53 องศาเซลเซียส ซึ่งหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ออกมาเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการอยู่นอกอาคารสถานที่ เนื่องจากลมหนาวครั้งนี้มีความรุนแรงและส่งผลให้ผิวหนัง อาจถูกทำร้ายจากความหนาวเย็นได้ภายใน 10 นาที จากอาการน้ำเเข็งกัด

ด้านหน่วยงานอุตนิยมวิทยาของรัฐไอโอวา ออกมาเตือนประชาชนให้ระวังการอยู่ข้างนอกอาคาร โดยเฉพาะการหายใจและการพูดคุยในที่สาธารณะ​ ที่อาจทำให้ได้รับความหนาวเย็นเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย มีการคาดการณ์ว่าประชาชนกว่า 55 ล้านคนจะได้รับผลกระทบจากภัยหนาวที่รุนแรงในครั้งนี้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คนจากอากาศหนาวเย็นดังกล่าว

จอห์น กากัน นักอุตุนิยมวิทยาของหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่า "ภัยหนาวครั้งนี้ อาจเรียกได้ว่า หนาวที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเจเนอเรชั่นนี้" ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ทวิตผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว ออกมาเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร และยังเสียดสีถึงสถานการณ์ภาวะโลกร้อนด้วยเช่นกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog