ไม่พบผลการค้นหา
'สิงห์อาสา' สร้างไออุ่นให้ชาวเชียงราย
Dec 4, 2017 11:59

​สิงห์อาสา นำเครือข่ายนักศึกษาไทยและชาวต่างชาติ มอบเสื้อกันหนาว ในโครงการ 'ออกค่ายไปกอดน้อง' ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาว โดยเริ่มที่โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม จังหวัดเชียงราย เป็นที่แรก

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา ทั้งไทย และต่างชาติ กว่า 100 คน สร้างรอยยิ้มด้วยการมอบเสื้อกันหนาวกว่า 2,000 ตัว ในโครงการ ออกค่ายไปกอดน้อง ที่โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ นักศึกษาเครือข่ายสิงห์อาสา ยังทำกิจกรรมร่วมกับเด็กเยาวชน โดยช่วยสอนภาษาอังกฤษ และโรงเรียนเกษตร 

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ระบุว่า กิจกรรมการช่วยเหลือสังคม เป็นสิ่งที่สิงห์ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในฐานะที่เป็นองค์กรของคนไทย รวมทั้ง ยังทำให้เครือข่ายนักศึกษาหลายสถาบัน ได้มีโอกาสเดินทางออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ตัวแทนเครือข่ายนักศึกษา ที่มาร่วมกิจกรรม ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากเป็นครั้งแรกของการมาออกค่ายไปกอดน้อง แม้จะเข้าร่วมเครื่องข่ายสิงห์อาสามาหลายครั้ง และทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย

เครือข่ายสิงห์อาสายังลงพื้นที่โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ยังได้ทำเกษตรพอเพียง เพื่อนำผลผลิตที่ได้ มาเป็นอาหารแก่นักเรียน ทั้งไข่ไก่ และเห็ด ซึ่ง 'สิงห์ คอร์ปอเรชั่น' ได้ดำเนินโครงการ 100 โรงเรียนเกษตรพอเพียงอยู่แล้ว จึงนำกำลังเครือข่ายสิงห์อาสา มาปรับปรุงแปลงเกษตรให้ยั่งยืนมากขึ้น


รายงานโดย นิติทัศน์ ถาวรกูล