ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - บิ๊กสื่อ – ภริยาฉาย บุนนาค เข้าร่วมงานพลังประชารัฐ - Short Clip
Nov 16, 2018 04:59

มาดามเดียร์ หรือ น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสปริง คอร์ป และกรรมการ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (16 พ.ย.61) ที่ พรรคพลังประชารัฐ วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ ‘มาดามเดียร์’ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสปริง คอร์ป และกรรมการ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค และ ผศ.ดร.ณพงศ์ นพเกตุ อดีต ผอ.นิด้าโพลล์ เดินทางมาที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาคารปานศรี เพื่อสมัครสมาชิกพรรค โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ขอหารือกับทางผู้ใหญ่ในพรรค และให้ทางผู้ใหญ่ในพรรคพิจารณาว่าเราเหมาะสมในจุดไหน ที่จะช่วยพรรคได้ รวมถึงการทำงานเพื่อส่วนรวม ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงาน มีหลายเหตุผล โดยก่อนหน้านี้เคยพูดว่า ไม่เคยคิดจะทำงานการเมือง แต่วันนี้ที่ตัดสินใจเข้ามาทำก็เพราะว่าได้แง่คิดจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน เราทำงานในฐานะสื่อฯซึ่งมีความฝันว่าอยากจะขับเคลื่อนสังคมด้วยการทำงานด้านสื่อฯ แต่ทางผู้ใหญ่ก็ให้แง่คิดว่าที่ผ่านมาเราอาจจะทำงานในฐานะคนนั่งมองและตั้งคำถาม แต่ทำไมไม่คิดจะลงมือทำด้วยตัวเอง จึงเป็นจุดเริ่มต้นว่า ถ้าเราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเราต้องลงมือทำด้วยตัวเอง

ที่สำคัญ ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้มาจากพื้นฐานของนักการเมือง ทุกท่านมาจากการเป็นแทคโนแครต และก็ชื่นชมในผลงานหลาย ๆ ด้าน เช่น โครงการอีอีซี ซึ่งเป็นการลงทุนใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปีที่ผ่านมาของประเทศ นอกจากนี้ ถ้าได้ลงสมัคร ส.ส. ทั้งแบบปาร์ตีลิสต์และแบ่งเขต ก็พร้อมที่จะยุติบทบาทในการทำงานสื่อฯ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแง่การทำงาน

ขณะที่ การเป็นสมาชิกพรรคไปพร้อมกับการนั่งตำแหน่งบริหารในองค์กรสื่อฯนั้น ส่วนตัวเชื่อว่ากองบรรณาธิการทุกๆ ที่คงทราบดีว่ามีความเป็นอิสระในเรื่องการทำงาน ถึงแม้ว่าจะทำงานเป็นผู้บริหารแต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงหรือชี้นำกองบรรณาธิการ เชื่อว่า กองบก. ทุกคน มีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักข่าวถามว่าการมาสมัครสมาชิกพรรคเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนทางคดีของสามี ‘ฉาย บุนนาค’ หรือไม่ “มาดามเดียร์” ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เมืองไทยเรามีกระบวนการยุติธรรมที่ชัดเจนอยู่แล้ว ในเรื่องของการทำงานการเมืองคงไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่จะใช้เพียงแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้วมาตัดสินใจทำงานการเมือง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog