ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - อินสตาแกรมทดสอบระบบบัญชีใช้งานใหม่สำหรับคนดัง - Short Clip
Dec 12, 2018 16:34

กูเกิล เลนส์ ใช้งานได้แล้วบนระบบไอโอเอส

ตอนนี้กูเกิลพยายามที่จะนำฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้าไปยังระบบปฏิบัติการของไอโอเอสด้วย เพื่อลดความแตกต่างการใช้งานระหว่างระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ล่าสุด กูเกิล เลนส์ ซึ่งเป็นระบบค้นหาข้อมูลสิ่งของต่าง ๆ ด้วยการใช้เลนส์กล้องหันไปยังสิ่งนั้น ก็ใช้ได้แล้วในไอโฟน 

กูเกิล เลนส์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลสถานที่และสิ่งของด้วยเทคโนโลยี AI ในแอปพลิเคชัน กูเกิล โฟโต ขณะนี้สามารถใช้งานได้โดยตรงแล้วบนระบบปฏิบัติการ ios ซึ่งผู้ใช้ไอโฟนสามารถกดปุ่มไอคอนรูปเลนส์กล้อง แล้วสมาร์ตโฟนจะเข้าสู่โหมดถ่ายรูป ซึ่งผู้ใช้งานเพียงแค่หันกล้องไปยังสิ่งของหรือสถานที่ต่าง ๆ ระบบเอไอของกูเกิลก็จะค้นหาข้อมูลและรายละเอียดของสิ่งนั้นว่าคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ต้นไม้ หรือว่าสัตว์เลี้ยง

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ ios ไม่สามารถใช้กูเกิล เลนส์ ได้โดยตรง แต่จะต้องใช้แอปพลิเคชัน กูเกิล โฟโต เพื่อถ่ายรูปสิ่งที่ต้องการค้นหาข้อมูลเสียก่อน ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้ช่วยให้การค้นหาข้อมูลสำหรับผู้ใช้ไอโฟนเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งกูเกิลได้เริ่มปล่อยอัปเดตไปยังระบบปฏิบัติการ ios แล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่ครบทุกประเทศ แต่ก็นับว่าเป็นการลดความแตกต่างระหว่างการใช้งานระบบปฏิบัติการ iosและระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้อีกทาง

กูเกิล เลนส์ ยังมีความสามารถพิเศษอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการคัดลอกชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ บนนามบัตร หรือแผ่นป้ายต่าง ๆ และยังสามารถแนะนำสินค้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกับสินค้าที่ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูล นอกจากจะใช้งานได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังมีเมนูการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน 

อินสตาแกรมทดสอบระบบบัญชีใช้งานใหม่สำหรับคนดัง

สำนักข่าวไอทีต่างประเทศรายงานว่า อินสตาแกรมกำลังทดสอบระบบบัญชีใช้งานใหม่ สำหรับผู้ใช้งานอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เช่น ดารา หรือ อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งถือว่าคนกลุ่มนี้เป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ ๆ รวมทั้งมีอิทธิพลต่อผู้ติดตามในการเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ซึ่งอินสตาแกรมกำลังพัฒนาระบบบัญชีใช้งานแบบใหม่ เพื่อให้คนกลุ่มนี้สามารถจัดการบัญชีอินสตาแกรมของตัวเองได้ง่ายขึ้น

แอชลีย์ ยูกิ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของอินสตาแกรม ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ว่าผู้ใช้งานกลุ่มนี้มีความสำคัญต่อสังคมอินสตาแกรม และอินสตาแกรมต้องการเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดและง่ายที่สุดในการสร้างแบรนด์และกลุ่มผู้ติดตาม ซึ่งระบบบัญชีใช้งานแบบใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นข้อมูลความเปลี่ยนแปลงของจำนวนผู้ติดตาม และยังช่วยคัดกรองข้อความและความคิดเห็นจากผู้ติดตามได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของบัญชีไม่พลาดข้อความที่สำคัญ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog