Trending Now 18 มกราคม 2561
Samsung ผลิต Note 8 รุ่นพิเศษรับโอลิมปิกฤดูหนาว
ซัมซุงประกาศเตรียมส่งสมาร์ตโฟน ซัมซุง กาแลกซี่โน้ต 8 รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ให้นักกีฬาและทีมงานผู้จัดโอลิมปิกกว่า 4,000 เครื่องในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 ณ เมืองพยองชัง ของเกาหลีใต้ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ นี่ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ซัมซุงผลิตเครื่องรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันเพื่อนักกีฬาโอลิมปิกโดยเฉพาะ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยส่งซัมซุง กาแลกซี่ โน้ต 7 ให้ผู้เข้าแข่งขันโอลิมปิกที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล มาแล้วในปี 2016
สำหรับซัมซุง กาแลกซี่ โน้ต 8 รุ่นลิมิเต็ดเอดิชันนี้ ตัวเครื่องเป็นสีขาว ขอบทอง ด้านหลังมีโลโก้ของกีฬาโอลิมปิกพร้อมระบุข้อความ "เวิลร์ดไวด์ เอดิชัน" มาพร้อมกับปากกา เอสเพ็น สีขาว-ทอง ซึ่งมีเฉพาะรุ่นพิเศษนี้เท่านั้น พร้อมวอลเปเปอร์ลายพิเศษและซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันในพาราลิมปิกเกมก็จะได้รับซัมซุง กาแล็กซี โน้ต 8 รุ่นพิเศษนี้เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นเครื่องที่มีโลโก้ของพาราลิมปิกแทน
Google ลงสายเคเบิลใต้น้ำเพิ่ม 3 จุด
เบน เทรย์นอร์ รองหัวหน้าแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ ประกาศว่า กูเกิลเตรียมติดตั้งสายเคเบิลใต้น้ำเพิ่มอีก 3 สาย ใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานกูเกิลคลาวด์ให้พร้อมใช้งานภายในปีหน้า
โดยสายแรกมีชื่อว่า 'คูรีย์' ซึ่งตั้งชื่อตาม มารีย์ คูรีย์ นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล จะเป็นสายเคเบิลข้ามทวีปเส้นแรกที่สร้างขึ้นโดยบริษัทที่ไม่ได้ทำงานด้านโทรคมนาคม โดยสายนี้ยาวกว่า 6,200 ไมล์ เริ่มต้นจากลอสแอนเจลิส ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ชิลี
สายที่สองชื่อว่า 'ฮาวฟู' ซึ่งแปลว่านางเงือกในภาษาเดนมาร์ก จะเริ่มต้นจากสหรัฐฯ ไปถึงเดนมาร์ก และพร้อมให้บริการสิ้นปีหน้า
สำหรับเคเบิลสายสุดท้าย คือ 'เอชเคจี' ซึ่งกูเกิลจะร่วมมือกับ อาร์ทีไอซี และเอ็นอีซี บริษัทผู้วางระบบไอทีและเทคโนโลยีเครือข่าย เพื่อพัฒนาให้เคเบิลครอบคลุมภูมิภาคแปซิฟิก ด้วยความยาวกว่า 2,400 ไมล์ ที่จะเริ่มจากฮ่องกงไปที่เกาะกวม
กูเกิลลงทุนกับระบบโครงสร้างพื้นฐานกูเกิลคลาวด์ โดยใช้สายเคเบิ้ลใต้น้ำครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งใช้ชื่อว่า 'ยูนิตี้' เริ่มต้นจากลอสแอนเจลิส ไปยังเมืองชิกุระ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความยาว 6,213 ไมล์ และลงทุนเพื่อขยายศักยภาพของระบบคลาวด์มาโดยตลอด
ทั้งนี้กูเกิลประกาศจะติดตั้งสายเคเบิลใต้น้ำดังกล่าวใน 5 ภูมิภาคใหม่ คือ เนเธอร์แลนด์และมอนทรีออล ที่พร้อมจะออนไลน์ในไตรมาสนี้ และอีก 3 ที่ได้แก่ ลอสแอนเจลิ ฟินแลนด์ และฮ่องกง จะพร้อมออนไลน์ภายในปีนี้
YouTube เพิ่มกฎในการทำคลิปสร้างรายได้
ยูทูบ เว็บไซต์ผู้ให้บริการแชร์วีดีโอ เพิ่มกฎระเบียบใหม่สำหรับยูทูบเบอร์และครีเอเตอร์ ที่หารายได้จากโฆษณาบนยูทูบ โดยกฎใหม่นี้กำหนดให้ครีเอเตอร์ต้องมียอดรับชมรวม 4,000 ชั่วโมง ภายใน 12 เดือนที่ผ่านมา และมียอดผู้ติดตามขั้นต่ำ 1,000 คน ซึ่งเพิ่มจากกฎเดิมคือ แค่ครีเอเตอร์มียอดผู้รับชมวีดีโอ 10,000 วิวขึ้นไป ก็สามารถรับรายได้จากโฆษณาบนยูทูบได้แล้ว
การตั้งกฎระเบียบใหม่ของยูทูบในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ 'โลแกน พอลล์' ครีเอเตอร์ชื่อดังบนยูทูบ ได้โพสต์วิดีโอที่เขาไปพบศพในป่าอาโอกิกาฮาระ ที่ญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยูทูบได้ลงโทษเขาด้วยการ ระงับรายการในยูทูบเรด และระงับโฆษณาที่กูเกิลแนะนำทั้งหมด
ทางยูทูบยังกล่าวอีกว่า การตั้งมาตรฐานที่สูงขึ้นนี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้มีวีดีโอที่ไม่เหมาะสมในลักษณะดังกล่าว สร้างรายได้บนยูทูบได้อีก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้โดยรวมของครีเอเตอร์บนยูทูบคนอื่นด้วย
สำหรับข้อกำหนดและกฎระเบียบใหม่นี้ จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป