ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'จาตุรนต์' ชี้ 'สุเทพ' โดนด่าเพราะไม่รักษาคำพูด แจงยังไม่ถูกทาบทามคุมหาเสียง - Short Clip
Nov 2, 2018 04:27

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับรายการ Wake Up News เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 พฤศจิกายน 2561) ถึงกรณีที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเดินหาเสียงของนายสุเทพแล้วไม่ได้รับเสียงสนับสนุนเท่าตอน กปปส. และกรณียังไม่ถูกทาบทามคุมหาเสียงเพื่อไทย 

โดยกรณีการเดินคารวะแผ่นดิน ของนายสุเทพ เทืองสุบรรณ และแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายจาตุรนต์ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า

การเดินหาเสียงของนายสุเทพกับพวกแสดงให้เห็นว่าการดำเนินการของพรรค....คงจะยากมากที่จะประสบความสำเร็จ แต่ถึงแม้ปฏิกิริยาที่มีต่อนายสุเทพ จะสะท้อนความเห็นที่ยังแตกต่างในสังคมอย่างลึกซึ้ง การที่นายสุเทพเลือกที่จะเข้าร่วมในการเลือกตั้ง ความแตกต่างทางความคิดเห็นก็จะไม่นำไปสู่ความรุนแรงใดๆ แตกต่างจากเมื่อนายสุเทพเคลื่อนไหวต่อต้านขัดขวางการเลือกตั้งก่อนการรัฐประหาร การเดินหาเสียงของนายสุเทพไม่ได้รับการต้อนรับสนับสนุนหรือถูกตั้งคำถาม วิพากษ์วิจารณ์หรือแม้กระทั่งด่าประณามด้วยเหตุผลที่ต่างๆกันไป

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่อยากให้มีการต่อต้านขัดขวางการเดินหาเสียงของนายสุเทพ หากไม่ชอบก็แค่วางเฉย ถ้าไปต่อต้านกันมาก ก็อาจมีคนสวมรอยวางแผนทำให้เกิดความวุ่นวายก็จะสมประโยชน์ของผู้มีอำนาจที่ต้องการจะบอกว่าการเลือกตั้งทำให้เกิดความขัดแย้ง ทั้งๆที่การเลือกตั้งเป็นวิธีการที่จะแก้ปัญหาการที่ผู้คนมีความเห็นต่างกันในเรื่องใครควรเป็นรัฐบาลและรัฐบาลควรมีนโยบายอย่างไร โดยทุกฝ่ายไม่ต้องใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ยังได้โพสต์ เกี่ยวกับข่าวมอบงานโดยชี้แจงว่า เคยรับผิดชอบในการทำนโยบายพรรคเพื่อไทยในสมัยก่อนมาบ้างตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้งปี 2554 ในช่วงประมาณ 1 ปีมานี้ก็ได้รับมอบหมายอย่างไม่เป็นทางการจากพรรคเพื่อไทยซึ่งก็มีบุคลากรในพรรคหลายๆคนมาช่วยกัน ขณะนี้ใกล้จะเสร็จพอที่จะใช้รับฟังความเห็นของประชาชนอาชีพต่างๆและผู้สนใจทั้งหลายแล้ว

หลังจากการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมได้รับการทาบทามจากคณะกรรมการบริหารพรรคให้ทำหน้าที่รับผิดชอบงานนโยบาย แต่ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ระหว่างนี้จึงจะทำงานนโยบายนี้ไปพลางก่อน

ส่วนการหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากขณะนี้ก็ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งผมคงไม่ได้เป็นกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งด้วยเพราะเวลาไม่พอ จนถึงบัดนี้ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อขอให้ช่วยงานจากผู้รับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์การเลือกตั้งแต่อย่างใด ถ้ามีคณะนี้ขึ้นและต้องการให้ช่วยอะไรก็ยินดีเช่นถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายไปใช้ในการรณรงค์หาเสียงก็พร้อมจะให้คำแนะนำและเมื่อถึงเวลาหาเสียง ผมคงช่วยพูดจาปราศรัยและสื่อสารกับประชาชนตามที่ถนัด

ผมรู้สึกยินดีที่หลังจากร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนๆในพรรคเพื่อไทยมานับสิบปี ก็ยังรวมกันเป็นปึกแผ่นและในช่วงปีสองปีมานี้ก็ยังมีผู้มาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย




Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog