ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ครองแชมป์รถหรูขายดีที่สุดในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ​เทสลาเปิดตัว 'โมเดล 3' ใหม่ ถูกลงกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - ผู้ถือหุ้นชี้ 'อีลอน มัสก์' ควรถูกปลดจากตำแหน่ง CEO - Short Clip
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' เปิดตัวระบบเชื่อมสมองคนกับคอมพิวเตอร์ - Short Clip
World Trend - 'ไลน์' แอปพลิเคชันที่เป็นมากกว่าบริการแชต - FULL EP.
World Trend - 'มัสก์' ชี้ ต้องทำงานสัปดาห์ละ 80 ชม.ถึงจะเปลี่ยนโลกได้ - Short Clip
World Trend - 'นักดำน้ำกรณีหมูป่า' ฟ้อง 'อีลอน มัสก์' ราว 2.4 ลบ. - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - เทสลา ระดมพนักงานเร่งผลิต 'Model 3' - FULL EP.
World Trend - ไทยสร้างขยะพลาสติกติดอันดับโลก-ไร้แผนแก้ไข - FULL EP.
World Trend - เฟซบุ๊กให้บริการแพลตฟอร์ม 'Watch' ทั่วโลกแล้ว - Short Clip
World Trend - โฆษณาใหม่ iPhone ย้ำจุดขายเรื่องความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - แบตฯ รถ Tesla เสื่อมเพียง 10% หลังวิ่ง 250,000 กม. - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' บุกถ้ำหลวง-ตั้งชื่อเรือดำน้ำกู้ชีพ 'หมูป่า' - Short Clip
World Trend - Tesla พุ่งชนรถดับเพลิงขณะขับเคลื่อนอัตโนมัติ - Short Clip
World Trend - 'YouTube Kids' แพลตฟอร์มคอนเทนต์สำหรับเด็ก - FULL EP.
World Trend - Volvo จำกัดความเร็วรถ 180 กม./ชม. - Short Clip
World Trend - เทสลา ปล่อยคลิปเผยรถรุ่นใหม่ปี 2018 - Short Clip
World Trend - สื่อไอทีเก็ง 'กูเกิลพิกเซล 3' มาพร้อมนอตช์และชาร์จไร้สาย - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเผย บั๊กป่วนระบบบล็อกเพื่อน - Short Clip
Jul 4, 2018 07:52

เทสลา ระดมพนักงานเร่งผลิต 'Model 3'

เทสลา ผู้ผลิตและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ระดมพนักงานจากไลน์การผลิตอื่น ๆ เร่งผลิตรถยนต์เทสลา โมเดล 3 ให้ทันตามความต้องการของตลาด พร้อมพักไลน์การผลิต โมเดลเอส และโมเดลเอ็กซ์ไว้ชั่วคราว 

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ประกาศดึงพนักงานจากสายการผลิตรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของบริษัท ที่ฐานการผลิตในเมืองเฟรมอนต์ รัฐแคลิฟอเนีย มาช่วยเร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าซีดาน โมเดล 3 (Model 3) ที่กำลังได้รับความนิยม ให้ทันตามความต้องการของท้องตลาด ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบโดยตรงต่อการผลิตรถยนต์เทสลารุ่นอื่น ๆ โดยเฉพาะ โมเดลเอส และโมเดลเอ็กซ์ ที่ต้องหยุดการผลิตไว้ชั่วคราว

พนักงานของเทสลาให้ข้อมูลว่า บริษัทสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโมเดล 3 ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายนได้ถึง 5,000 คัน ภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ โดยที่พนักงานไม่ได้ทำงานล่วงเวลา และไม่ได้จ้างพนักงานเพิ่มแต่อย่างใด 

ขณะที่ ดั๊ก ฟีลด์ (Doug Field) รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์คนสำคัญของเทสลา ที่ดูแลเรื่องการผลิตรถยนต์ทั้งหมด ได้ลาออกจากบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพักงานมาร่วมเดือน ซึ่งเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ มีข่าวลือออกมาว่า เขาไม่ค่อยลงรอยกับ อีลอส มัสก์ ซีอีโอของบริษัท ซึ่งการลาออกครั้งนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์ในอนาคต อย่างไรก็ตาม เทสลา ภายใต้การดูแลของอีลอนมัสก์ วางเป้าหมายจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโมเดล 3 ให้ได้จำนวน 6,000 คันต่อสัปดาห์ภายในเดือนสิงหาคมนี้

เฟซบุ๊กเผย บั๊กป่วนระบบบล็อกเพื่อน

เฟซบุ๊ก ประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้งาน หลังจากพบบั๊กในระบบทั้งบนเฟซบุ๊กและบนเมสเซนเจอร์ ซึ่งไปเปลี่ยนการตั้งค่าผู้ใช้บางคนที่ถูกบล็อกอยู่ ให้กลายเป็นไม่ถูกบล็อก โดยพบบั๊กนี้ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา และส่งกระทบต่อผู้ใช้งานบัญชีเฟซบุ๊กทั่วโลกราว 8 แสนคน

โดยเฟซบุ๊กให้ข้อมูลผ่านบล็อกโพสต์ว่า แม้ผู้ใช้งานจะถูกปลดบล็อกไปแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นโพสต์ที่แชร์เฉพาะเพื่อนได้ โดยจะเห็นเฉพาะโพสต์เพื่อนของเพื่อนแทน ซึ่ง อีริน เอแกน (Erin Egan) หัวหน้าด้านความปลอดภัยของเฟซบุ๊ก ได้กล่าวขอโทษผ่านโพสต์ และยอมรับว่าการบล็อกบัญชีเฟซบุ๊กนั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคลของผู้ใช้งานที่สำคัญ ซึ่งเชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ การกลั่นแกล้งทางไซเบอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดย 83 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ จะมีเพียงคนเดียวในลิสต์ที่ผู้ใช้งานบล็อกอยู่ ถูกแก้ไขการตั้งค่าให้เป็นสถานะปลดบล็อกชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งเฟซบุ๊กได้ออกมาแก้ไขปัญหา ให้คนที่ถูกปลดบล็อกกลับมาเป็นสถานะถูกบล็อกเช่นเดิมแล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเช็กรายชื่อคนที่ถูกบล็อก ได้ในหน้าตั้งค่า หรือ Settings 

ญี่ปุ่นเปิดตัวบอดีสูทวัดขนาดร่างกายอัตโนมัติ

บริษัท สตาร์ตทูเดย์ (Start Today Co Ltd,) หรือ โซโซ (Zozo) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชันของญี่ปุ่น และเจ้าของเว็บไซต์ชอปปิงเสื้อผ้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ เปิดตัว 'โซโซสูท (Zozosuit)' ชุดบอดีสูทลายจุด ที่สามารถวัดขนาดร่างกาย และสัดส่วนของผู้สวมใส่ได้ พร้อมอัปโหลดข้อมูลเหล่านั้น เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนโดยตรง เพื่อให้เลือกสั่งซื้อเสื้อผ้าไซซ์ที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละบุคคล

หลักการทำงานของโซโซสูทคือ ผู้ใช้งานจะต้องสวมชุดดังกล่าว แล้วใช้โทรศัพท์ที่มีแอปพลิเคชันของโซโซ ถ่ายรูปตนเองขณะใส่ชุด และเซนเซอร์ภายในชุด จะเก็บข้อมูลสัดส่วนของผู้ใช้งาน เชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนทันที ช่วยให้ผู้ใช้งานที่ต้องการสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ไม่ต้องประสบปัญหาสั่งเสื้อมาแล้วไซซ์ไม่พอดีตัวอีกต่อไป

ยูซากุ เมซาวา (Yusaku Maezawa) ผู้บริหารของของบริษัทกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เสื้อผ้าจะปรับตัวเข้าหาผู้สวมใส่ ไม่ใช่ให้ผู้สวมใส่ปรับตัวเข้าหาเสื้อผ้า และการเปิดตัวชุดในครั้งนี้ ถือเป็นความพยายามครั้งที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกมีปัญหาเรื่องการผลิตล่าช้า รวมทั้งต้นทุนการผลิตที่ค่อนข้างสูง ซึ่งชุดดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น และเตรียมจะเข้าไปบุกตลาดในจีน โซโซสูท วางจำหน่ายที่ราคา 39,800 เยน หรือประมาณ 11,600 บาท 

Source

YouTube/Tesla

YouTube/Zozo

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog