ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - 'เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก' ชูประเด็นสิ่งแวดล้อม-ความยั่งยืน - Short Clip
Sep 30, 2019 00:40

4 สถานเอกอัครราชทูตกลุ่มประเทศนอร์ดิก จับมือจัดงาน 'เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก' ประจำปี 2019 ชูประเด็นสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนผ่านผลงานภาพยนตร์ 8 เรื่อง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน ร่วมมือกันจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019 เพื่อสร้างความสนใจในตัวภาพยนตร์จากกลุ่มประเทศนอร์ดิก ซึ่งเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมที่สวยงาม มีความคิดสร้างสรรค์ และมีนวัตกรรมในวงการภาพยนตร์ที่น่าสนใจ 

การจัดงานมีขึ้นที่โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ของศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ โดยนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมและงานศิลปะแล้ว ทั้ง 4 ประเทศ ยังได้สร้างความตระหนักรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอีกด้วย

โดยในพิธีเปิด Voice TV ได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านทูตสตาฟฟาน แฮร์สตรัม เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย เกี่ยวกับประเด็นสำคัญอย่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกที่ถือเป็นแนวคิดหลักของการจัดงานในครั้งนี้

ด้านท่านทูตซาตู ซุยก์การี-เคลฟเวน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ก็ได้กล่าวบนเวทีว่า เป็นสิ่งสำคัญมากที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มิฉะนั้นแล้วเราจำต้องเดินหน้าเข้าสู่อนาคตที่มืดมนอย่างแน่นอน การที่เราได้เห็นข้อตกลงระหว่างนานาชาติบนเวทีของสหประชาชาติในการจัดการกับภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้จึงเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก และการจัดงานเทศการภาพยนตร์นอร์ดิกนี้ขึ้นก็เพื่อที่จะสร้างความตระหนักรู้ให้กับพวกเราทุกคน ให้เห็นความสำคัญของหายนะที่โลกกำลังเผชิญ

หนึ่งในผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน มารีญา พูนเลิศลาภ Miss Universe Thailand 2017 ลูกครึ่งไทย-สวีดิช ก็ให้ความสำคัญกับการรับมือวิกฤติสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน

สามารถเซิร์ชชื่องาน "Nordic Film Festival Bangkok 2019" ในเฟซบุ๊กและทุกช่องทางของโซเชียลมีเดีย เพื่อดูชื่อภาพยนตร์ที่ถูกนำมาฉายในงานนี้ได้เลย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog