ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - ละเมิดสิทธิฯใคร ?..บิ๊กตู่ถามคำสั่งคสช. 3/2558 - Short Clip
Apr 5, 2018 06:37

'คนอยากเลือกตั้ง' ทวงถามคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คสช.ใช้คำสั่ง3/2558 ห้ามชุมชนเกิน 5 คน ละเมิดสิทธิปชช. ขณะที่ 'ประยุทธ์' โวย 'นักศึกษา' ละเมิดกฎหมายจนเคยตัว ทำคนอื่นเดือดร้อนไปหมด

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งหรือกลุ่ม BMK39ได้เข้ายื่นหนังสือถึง กสม.ผ่าน นายอัญญะรัฐ เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เพื่อทวงถามถึงกรณีใช้คำสั่ง คสช.ที่3/2558 ห้ามมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน และทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้างเกือบ 400 คน ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ที่เคยยื่นเมื่อวันที่ 6 ก.พ.61

โดย น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า 'เรามาเพื่อติดตามความเร่งด่วน เนื่องจากจะมีผู้ต้องหาเพิ่มมากขึ้นจากการใช้คำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 วันนี้เรามาทวงถามเรื่องดังกล่าวด้วยสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ คือ ปืนฉีดน้ำ ที่เปรียบเสมือนเป็นคำสั่ง คสช.ที่3/2558 ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นอาวุธเถื่อน เนื่องจากว่ายังไม่มีการวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีการใช้อาวุธนี้ละเมิดสิทธิอยู่เป็นรายวัน โดยปืนฉีดน้ำนี้เราจะมอบให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน และศาลรัฐธรรมนูญด้วย'

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวภายหลังการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมพื้นที่ชายแดนภาคใต้ว่า 'มีพูดว่าเราไปละเมิดเด็กๆ นักเรียนนักศึกษา แต่ก็ผิดกฎหมายทุกตัว ผมพูดให้ฟังมีทุกพื้นที่นั้นแหละ กรุงเทพฯก็เยอะ ผิดแล้วผิดอีก ให้อภัยแล้วให้อภัยอีก บางครั้งก็เกินไป จนเคยตัว คนอื่นเดือดร้อนไปหมด การละเมิดสิทธิมนุษยชนไม่ใช่มองเจ้าหน้าที่ละเมิด ต้องมองว่าคนทำไปละเมิดสิทธิมนุษยชนคนอื่นหรือเปล่า รัฐบาลอยู่ตรงนี้ก็ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ดังนั้นอย่าอ้างกันไปมา สื่อช่วยทำความเข้าใจด้วย'

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog