ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันต้องขอวีซ่ายุโรปในปี 2021 - Short Clip
World Trend - มาเลเซียจะกลับมาเป็น 'เสือแห่งอาเซียน' ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - ชาวต่างชาติในจีนส่งลูกเรียนรร.รัฐมากขึ้น - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' ระงับให้บริการในอุปกรณ์ 'หัวเว่ย' - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นให้สถานะผู้ลี้ภัย LGBTQ ถูกรังแก - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - ​Google จ่ายค่าแรง 'ผู้ชาย' น้อยกว่า 'ผู้หญิง' - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - กูเกิลยุติโครงการตั้งสภาจริยธรรมเอไอ - Short Clip
World Trend - บริษัทอังกฤษเปิดตัวแทร็กเตอร์ไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - ยูเอ็นเผย 'บ้าน' คือสถานที่อันตรายสำหรับผู้หญิง - Short Clip
World Trend - เกาหลีเหนือเตรียมจัดประชุมบล็อกเชน - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กยังไม่ใช้ 'ลิบรา' จนกว่าจะถูกกม. - Short Clip
World Trend - วาฬเพชฌฆาต: ซูเปอร์สตาร์หรือนักโทษของสวนน้ำ? - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' เปิดตัวระบบเชื่อมสมองคนกับคอมพิวเตอร์ - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์เตรียมเก็บภาษีคาร์บอน รักษาสิ่งแวดล้อม - Short Clip
World Trend - 'หนังสือเด็ก' กับความไม่หลากหลายทางเชื้อชาติ - Short Clip
World Trend - GM ติดตั้งระบบตรวจจับพฤติกรรมการฟังของผู้ใช้รถ - Short Clip
Oct 18, 2018 16:33

​แบนโฆษณา ‘สปอติฟาย’ ที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก

โฆษณาทางยูทูบของ ‘สปอติฟาย’ ผู้ให้บริการสตรีมมิงชั้นนำของโลก ถูกสำนักงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาในอังกฤษ แบน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน

หนึ่งในโฆษณาของแพลตฟอร์ม ‘สปอติฟาย’ ผู้ให้บริการสตรีมมิงชั้นนำของโลก ถูกสำนักงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาในอังกฤษ หรือ ASA สั่งห้ามไม่ให้ทำการเผยแพร่อีกต่อไป เนื่องจากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก โดยในเนื้อหาของโฆษณาดังกล่าวเป็นการสร้างเรื่องราวคล้ายกับภาพยนตร์สยองขวัญ และทำให้ผู้ชมซึ่งเป็นเยาวชนจำนวนมากเชื่อว่าตนอาจถูกตุ๊กตาผีคุกคามได้ หากตุ๊กตาตัวนั้นเล่นเพลงบางเพลงขึ้นมา ซึ่งทาง ASA ตัดสินว่า เนื้อหาดังกล่าวจงใจทำให้เยาวชนหวาดกลัวเมื่อบังเอิญได้รับชมโฆษณาตัวนี้ขณะเข้าใช้แพลตฟอร์มของสปอติฟาย

โดยโฆษณาของสปอติฟายตัวที่ถูกแบนนี้ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางยูทูบในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางสำนักงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาในอังกฤษยังย้ำเตือนอีกด้วยว่า หากมีการเผยแพร่โฆษณาใด ๆ อีกในอนาคตจะต้องมีการตรวจสอบที่เข้มงวดขึ้นกว่าเดิม และต้องมีการวางแผนเผยแพร่เนื้อหาต่าง ๆ ไปยังผู้ใช้งานอย่างเหมาะสมและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากที่มีการตัดสินดังกล่าวนี้ ทางสปอติฟายก็ได้ออกมายอมรับและกล่าวขอโทษที่เนื้อหาบนแพลตฟอร์มได้สร้างความรู้สึกที่ไม่ดี หวาดกลัว และหวาดระแวง ต่อผู้ชมที่เป็นเด็กและเยาวชน 

GM ติดตั้งระบบตรวจจับพฤติกรรมการฟังของผู้ใช้รถ

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐฯ อย่าง The Detroit Free Press คือสื่อแรกที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดกรณีการจงใจดักฟังพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่อย่างบริษัท General Motor หรือ GM โดยระบุว่าบริษัทได้ทำการติดตั้งระบบ Radio-Tracking Program ไว้ในรถยนต์เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมการฟังเพลงและฟังวิทยุของผู้ใช้รถกว่า 90,000 คน ในพื้นที่นครลอสแองเจลิสและชิคาโกของสหรัฐฯ ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งวิธีการที่บริษัทโฆษณาจะสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงเป้าและรวดเร็วมากขึ้น

ในระบบการตรวจจับพฤติกรรมการฟังนี้ บริษัท GM สามารถรับรู้ได้ว่าผู้ใช้รถชื่นชอบในการรับฟังสถานีวิทยุประเภทใด ชอบฟังด้วยระดับความดังมากน้อยแค่ไหน รับฟังวิทยุอยู่ในเขตพื้นที่ใดด้วยการระบุพิกัดแบบรหัสไปรษณีย์ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้จะสามารถอัปโหลดขึ้นสู่เซิร์ฟเวอร์ของบริษัท GM ได้ด้วยการใช้ระบบไวไฟอินเทอร์เน็ตที่ติดตั้งอยู่ภายในรถ อย่างไรก็ตาม GM ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองเท่านั้น และทางบริษัทเชื่อว่า ข้อมูลด้านพฤติกรรมการฟังของผู้ใช้รถจะสามารถสร้างประโยชน์ทางการค้าให้กับบรรดาสถานีวิทยุได้ในยุคดิจิทัล ที่ขณะนี้ผู้ใช้รถจำนวนมากหันไปใช้บริการการฟังบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงกันหมดแล้ว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog