ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - เฟซบุ๊กสร้างฟีดเจอร์ช่วย 'หาคู่' ให้ผู้ใช้งาน - Short Clip
World Trend - 'มาร์ก' และ 'อีลอน' สองขั้วแห่งโลกเทคโนโลยี - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กลบบัญชีปลอม 2,200 ล้านบัญชี - Short Clip
World Trend - ดีไซเนอร์ออกแบบที่เก็บสมาร์ตโฟนตรงข้อเท้า - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเริ่มให้บริการหาคู่ในโคลอมเบีย - Short Clip
World Trend - ‘เฟซบุ๊ก’ เตรียมเปิดให้บริการหาคู่ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มแท็บ 'ข่าวคุณภาพสูง' ปีนี้ - Short Clip
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - Facebook โฉมใหม่ เน้นความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - จีนสร้างจานดาวเทียมใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสำรวจจักรวาล - Short Clip
World Trend - ​Telegram มีผู้ใช้งานเพิ่ม 3 ล้านบัญชี หลัง Facebook ล่ม - Short Clip
World Trend - วิจัยยืนยัน สมาร์ตโฟนแอบเก็บข้อมูลผู้ใช้จริง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลจับมือ 'โอปราห์' ผลิตวิดีโอสตรีมมิง - Short Clip
World Trend - สภาอังกฤษเรียกตัว 'ซักเคอร์เบิร์ก' หลังเฟซบุ๊กทำข้อมูลผู้ใช้รั่ว - Short Clip
World Trend - หุ่นยนต์ปลาช่วยค้นหาความลับใต้ท้องทะเล - FULL EP.
World Trend - เกม 'โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ' เผยตัวอย่างใหม่น่าตื่นตา - Short Clip
World Trend - ปากกา Galaxy Note รุ่นใหม่อาจมีกล้องในตัว - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World trend - แอปเปิลประกาศใช้พลังงานสะอาด 100% - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์เตรียมทดสอบแท็กซี่บินได้ปีหน้า - FULL EP.
World Trend - เฟซบุ๊กสร้างฟีเจอร์ใหม่ ช่วย 'หาคู่' ให้ผู้ใช้งาน - Short Clip
May 3, 2018 09:09

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศลูกเล่นใหม่ของเฟซบุ๊กโดยเพิ่มฟีเจอร์ ‘หาคู่’ ในแอปพลิเคชัน โดยผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสนใจร่วมกันและสานความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ด้วยกันได้

เฟซบุ๊กประกาศตัวเข้าร่วมวงในตลาดหาคู่ออนไลน์ด้วยการพัฒนาฟีตเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กให้เป็นพื้นที่สำหรับการทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ คล้ายแอปพลิเคชันหายอดนิยม 'ทินเดอร์' โดยให้เหตุผลว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 200 ล้านคน ใส่สถานะตนเองในบัญชีผู้ใช้ว่าเป็นโสด ซึ่งสถานการณ์นี้ส่งผลให้ยริษัทมองเห็นว่าต้องทำอะไรบางอย่าง และย้ำว่าหากแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่มีความหมายต่อผู้ใช้งานได้ ก็จะถือเป็นความสำเร็จและตอกย้ำความสำคัญของเฟซบุ๊ก

ทางเฟซบุ๊กยังกล่าวว่า ฟีตเจอร์หาคู่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวให้แก่ผู้ใช้ ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบชั่วคราว โดยผู้ใช้งานจะต้องสร้างโปร์ไฟล์สำหรับการหาคู่ขึ้นมาใหม่ ซึ่งเพื่อนในบัญชีเฟซบุ๊กจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ในฟีตเจอร์หาคู่นี้ได้ แต่จะมีการแนะนำให้ผู้ใช้อื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรา สามารถเห็นโปรไฟล์ที่สร้างใหม่นี้ โดยคำนวณจากการตั้งค่าของผู้ใช้เฟซบุ๊กว่ามีความสนใจในด้านใด มีเพื่อนร่วมกันหรือไม่

ทางเฟซบุ๊กกล่าวเพิ่มเติมว่า โปรไฟล์ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยเฉพาะนี้จะปรากฎในหน้าฟีดของผู้ใช้ที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้เริ่มบทสนทนาเพื่อพูดคุยกับบุคคลที่เราสนใจจากหน้าฟีดของเราได้ทันที

ฟีตเจอร์หาคู่ตัวใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ ถือเป็นการท้าทายการแข่งขันของแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังของค่าย IAC อย่าง ทินเดอร์ และ OK Cupid ซึ่งหลังจากการประกาศตัวของเฟซบุ๊กในการเข้าสู่สนามแข่งขันในตลาดหาคู่ออนไลน์ ทำให้ราคาหุ้นของ IACตกลงทันที 17% และปัจจุบันแอปหาคู่อย่างทินเดอร์ ผู้ใช้ก็สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านเฟซบุ๊กได้ ส่วน

หุ้นของ Match Group เจ้าของธุรกิจเว็บไซต์และแอปหาคู่ Tinder และ OKCupid ก็ดิ่งลงถึง 23%

ทั้งนี้ Facebook ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการทำงานของฟีเจอร์นัดเดทดังกล่าวมากนัก โดยแจ้งว่าจะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

แม้จะมีกระแสไม่พอใจจากผู้ใช้ ทั้งในเรื่องการทำข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลกรณีเคมบริดจ์ อนาไลติกา และการปรับเปลี่ยนอัลกอริธึมบ่อยครั้ง แต่ราคาหุ้นของเฟซบุ๊กในตลาดหุ้นกลับขยับขึ้นถึงร้อยละ 4 หลังจากที่นายมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊กแถลงผลงานระบุว่าในช่วงเวลาสามปีข้างหน้า จะสร้างเฟซบุ๊กให้เป็นผู้ให้บริการที่ผู้ใช้รักที่จะใช้ ในขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้คนและกับสังคม

นอกจากทำรายได้เพิ่ม เฟซบุ๊กยังมีผู้ใช้เพิ่มอีก 70 ล้านบัญชีในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายวันอยู่ที่ 1,450 ล้านบัญชี ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบัญชี


Source

FACEBOOK-F8CONFERENCE/


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog