ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ทวิตเตอร์พิจารณาเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความ - Short Clip
World Trend - 'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว - Short Clip
World Trend - ซัมซุง กาแล็กซี เอส10 รุ่นพิเศษอาจมี 6 กล้อง - FULL EP.
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด - Short Clip
World Trend - Galaxy S 10+ ออกรุ่นพิเศษรับโอลิมปิก - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรม สตอรี เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เห็นได้แค่เพื่อนสนิท - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - เกม 'โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ' เผยตัวอย่างใหม่น่าตื่นตา - Short Clip
World Trend - นินเทนโดเตรียมเปิดหน้าร้านแรกในญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมปล่อย iOS ป้องกันตำรวจแฮ็กข้อมูล - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
World Trend - กล้อง Instax รุ่นใหม่อัดเสียงลงรูปได้ - Short Clip
World Trend - เสี่ยวมี่เปิดตัว Redmi Note 5 ในไทย - Short Clip
World Trend - แอปเปิลลบแอปฯ ผิดกฎหมายในจีนกว่า 2 หมื่นแอปฯ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - Microsoft ไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล Surface - Short Clip
World Trend - ส่องนวัตกรรมใหม่ในงาน IFA 2018 - Short Clip
World Trend - ออปโป้ยอมรับโกงคะแนนวัดประสิทธิภาพ - Short Clip
World Trend - ​Huawei P30 Pro อาจมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว - Short Clip
World Trend - คาด 'แอปเปิลคาร์' เปิดตัวในปี 2023 - Short Clip
World Trend - โฟล์กสวาเกนเตรียมสร้างจุดชาร์จไฟรถเคลื่อนที่ได้ - Short Clip
Jan 4, 2019 06:08

สมาร์ตโฟนพับได้ของซัมซุงอาจมี 3 กล้อง

หลังจากที่ซัมซุงได้นำสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้รุ่นต้นแบบมาเปิดตัวให้เห็นกันไปบ้างแล้วที่งานประชุมผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา (2018) ในนครซานฟรานซิสโก ของสหรัฐฯ สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ก็กลายเป็นที่สนใจของคนจำนวนมาก แต่ซัมซุงก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนที่ว่านี้เท่าไร 

ล่าสุด ET News สื่อของเกาหลีใต้ รายงานว่า สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ของซัมซุง หรือที่คาดว่าจะมีชื่อรุ่นว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ เอฟ จะเป็นสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว โดยเป็นกล้องเลนส์ปกติ เลนส์กว้างพิเศษ และเลนส์ซูม เหมือนกับกล้องของ กาแล็คซี่ เอ 7 แต่ กาแล็คซี่ เอฟ จะใช้เซนเซอร์ภาพระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นเซนเซอร์รุ่นเดียวกับที่จะนำไปใช้ใน กาแล็คซี่ เอส 10 พลัส นอกจากนี้ กาแล็คซี่ เอฟ ยังอาจมาพร้อมกับผู้ช่วยอัจฉริยะเวอร์ชันใหม่ล่าสุด Bixby 3.0 รวมไปถึงรองรับเครือข่าย 5G อีกด้วย

สำหรับข้อมูลล่าสุดด้านอื่น ๆ คาดว่า กาแล็คซี่ เอฟ จะมี 2 จอในตัว ที่พับเข้าหากันได้ โดยเป็นจอขนาดเล็กขนาด 4.6 นิ้ว สำหรับใช้งานเมื่อพับตัวเครื่อง และเป็นจอขนาดใหญ่ 7.3 นิ้ว เมื่อกางตัวเครื่องออก นอกจากนี้ ยังอาจมาพร้อมแบตเตอรี่ 2 ก้อน ซึ่งมีความจุรวมประมาณ 6,000 มิลลิแอม

เบื้องต้นคาดว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ เอฟ จะเปิดตัวหลังจาก กาแล็คซี่ เอส 10 ระยะหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม และเป็นไปได้ว่า ซัมซุงอาจจะนำเครื่องเดโมของกาแล็คซี่ เอฟ มาแสดงในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นที่นครบาร์เซโลนา ของสเปน ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยซัมซุงคาดหวังว่า กาแล็คซี่ เอฟ จะสามารถพลิกตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกที่เริ่มซบเซาให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง


โฟล์กสวาเกนเตรียมสร้างจุดชาร์จไฟรถเคลื่อนที่ได้

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้รับความสนใจจากผู้ซื้อรถยนต์มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ปัญหาหนึ่งที่ทำให้ผู้คนลังเล ไม่กล��าซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้กัน ก็คือการกลัวว่าจะไม่มีสถานีชาร์จเพียงพอกับความต้องการ ทำให้โฟล์กสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี มีแนวคิดที่จะสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัดและสามารถเคลื่อนที่ได้

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้ของโฟล์กสวาเกน ถูกออกแบบมีรูปทรงเป็นแท่งสี่เหลี่ยมสไตล์มินิมอล ดูไปจะคล้ายกับพาวเวอร์แบงก์ขนาดใหญ่ ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย สามารถนำไปตั้งวางตามที่โล่ง หรือ บริเวณที่มีที่ว่างมากพอจะนำรถยนต์มาจอดเทียบเพื่อชาร์จไฟ และสามารถรองรับการชาร์จไฟของรถยนต์ได้พร้อมกันถึง 4 คัน โดยรถยนต์หนึ่งคันจะใช้เวลาเพียง 17 นาที ในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม และแต่ละสถานีจะมีไฟฟ้ามากเพียงพอต่อการชาร์จให้รถยนต์ไฟฟ้าถึง 15 คัน

โฟล์กสวาเกนจะเริ่มติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้นี้เพื่อใช้งานจริงที่เมืองโวล์ฟบวร์ก ของเยอรมนี เป็นที่แรก ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ จากนั้นในปี 2020 จะมีการขยับขยายไปยังเมืองอื่น พร้อมกับการอัปเดตจุดติดตั้งให้ผู้ขับขี่สามารถเช็กได้จากแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน


หูฟังไร้สาย Beoplay E8 เพิ่มฟีเจอร์ชาร์จไร้สาย

แบง แอนด์ โอลูฟเซน ผู้ผลิตลำโพงเครื่องเสียงและหูฟังระดับพรีเมียมจากเดนมาร์ก เพิ่มความสามารถให้กับหูฟังไร้สาย รุ่น Beoplay E8 ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี 2018 และได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันรองรับการชาร์จไฟแบบไร้สาย นอกเหนือจากการชาร์จไฟด้วยสาย USB-C แบบเดิม นอกจากนี้ เคสเก็บหูฟังยังรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ได้เพิ่มจาก 12 ชั่วโมง เป็น 16 ชั่วโมง และยังมีไฟ LED บนตัวเคสที่จะบ่งบอกว่าเคสเหลือแบตเตอรี่อยู่เท่าไร

แบง แอนด์ โอลูฟเซน ยังได้นำเสนอแท่นชาร์จไร้สายสำหรับการชาร์จหูฟังรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแยกขายต่างหาก โดยยังคงมีความโดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ที่เน้นความหรูหรา ด้วยการใช้หนังวัวไม่ฟอกสีเป็นพื้นรอง และตกแต่งขอบแท่นชาร์จด้วยอะลูมิเนียมเงาสีเงิน

หูฟังไร้สาย Beoplay E8 รุ่นใหม่นี้ จะมีชื่อว่า Beoplay E8 2.0 ซึ่งความสามารถที่เพิ่มขึ้นก็จะมาพร้อมกับราคาที่แพงขึ้นด้วย โดย Beoplay E8 2.0 จะมีราคาที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 299 ดอลลาร์ เป็น 350 ดอลลาร์ และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog