ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - ลิโด้กลับมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ ‘ลิโด้ คอนเน็กต์’ - Short Clip
Aug 5, 2019 02:49

โรงภาพยนตร์ ลิโด โรงภาพยนตร์ชื่อดัง อายุกว่า 50 ปี ใจกลางเมืองหลวง ถูกปิดไปเมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2561ล่าสุดโรงภาพยนตร์แห่งนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้งภายใต้ชื่อ ‘ลิโด้ คอนเน็กต์’ที่มากกว่าโรงภาพยนตร์ คือเป็นพื้นที่แห่งโอกาสให้คนทุกวัยสร้างงานศิลปะ

โรงภาพยนตร์แห่งความทรงจำอย่าง ลิโดโบกมือลาพวกเราไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เนื่องจากหมดสัญญา ล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานที่แห่งนี้กลับมาอีกครั้ง กับชื่อใหม่ด้วยการเติมไม้โทเข้าไปจึงได้ชื่อว่า"ลิโด้" หรือชื่อเต็มๆ ก็คือ "ลิโด้ คอนเน็กต์" โดยสถานที่แห่งนี้ ถูกรีโนเวทให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยผลงานและกิจกรรมมากมาย กับงานศิลปะทุกแขนงไม่ว่าจะเป็นดนตรี งานออกแบบ การแสดง และพื้นที่เวิร์คช็อปต่างๆ

ด้านผู้บริหารของลิโด้รศ.ดร. วิศณุ ทรัพย์สมพลรองอธิการบดีด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรมสำนักจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, คุณจี๊บ – เทพอาจ กวินอนันต์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณไก่ – สุธี แสงเสรีชน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ เผยว่า ต้องการมอบพื้นที่ตรงนี้ ให้คนหลากหลายกลุ่มได้ใช้ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ผ่านผลงานทางศิลปะทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะการแสดง ดนตรี จิตรกรรม หรือ วรรณกรรม และอีกมากมาย เพื่อให้ศิลปะทุกรูปแบบเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายสำหรับทุกเพศทุกวัย แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของลิโด้อยู่ รวมถึงยังเป็นพื้นที่แห่งโอกาสสำหรับสังคมที่จะปลดปล่อยความสามารถให้โลกได้เห็น และเติบโตไปกับศิลปินรุ่นใหม่ถือเป็นการสร้างคุณค่าให้กับสังคม มากกว่าการสร้างผลกำไรทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว

สำหรับตัวอาคารได้ถูกออกแบบให้โมเดิร์นสวยงามมากขึ้น โดยจากเดิมลิโดมีโรงภาพยนตร์ทั้งหมด3 โรง แต่ปัจจุบัน ลิโด้ คอนเน็กต์ถูกจัดเปลี่ยนพื้นที่ใหม่ โดยโรงภาพยนตร์ที่1 จะใช้สำหรับฉายภาพยนตร์ โดยคงสภาพเดิมไว้เพียงแต่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งภาพยนตร์ที่นำมาฉายจะเป็นภาพยนตร์ของDocumentary Club และภาพยนตร์ของค่ายจัดจำหน่ายอิสระรวมทั้งภาพยนตร์ของคนทำภาพยนตร์อิสระที่ไม่ได้นำไปฉายที่ไหน หรือภาพยนตร์นอกกระแส

ส่วนโรงภาพยนตร์ที่ 2 จะจัดให้เป็น Live house พื้นที่สำหรับศิลปินหน้าใหม่ไม่สังกัดค่าย และเป็นพื้นที่สำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ในทุกรูปแบบ ขณะที่โรงภาพยนตร์ที่3 จะเป็น Black boxพื้นที่ Art Innovation ที่จะมีการแสดงรูปแบบต่างๆ อย่างสร้างสรรค์สามารถรองรับกิจกรรมในหลายรูปแบบทั้ง Performing art, การแสดงคอนเสิร์ต,งานปาร์ตี้, งาน Exhibition และอาจก้าวไปสู่การจัดการแข่งขัน E-Sport ในอนาคต ส่วนบริเวณลานด้านหน้าก็จะถูกจัดเป็น Street Performance

คุณจี๊บ - เทพอาจ กวินอนันต์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลิโด้ คอนเน็กต์ ยังบอกอีกว่า คอนเซ็ปต์ของการรีโนเวทสถานที่แห่งนี้ คือ ทำอย่างไรก็ได้ ให้ลิโด้ ดูเก่าแต่ใหม่ ใหม่แต่เก่า นั่นหมายถึงลิโด้ ยังคีพลุคเดิมอยู่ แต่มีการเพิ่ม Innovation ใหม่ๆ เข้าไป เนื่องจากโรงภาพยนตร์ลิโด้อยู่มาหลายสิบปีแล้ว จึงต้องการให้คนเจเนอเรชั่นใหม่ๆ ได้รู้ว่าสมัยก่อน 50 ปีที่แล้วตรงนี้เป็นอย่างไร ขณะเดียวกันคนเจนฯ เก่าๆ ก็จะได้มาเรียนรู้คนเจนฯ ใหม่ ผ่านการแสดงความสามารถทางศิลปะในด้านต่างๆ ที่เปรียบเหมือนสะพานเชื่อมคนทั้งสองรุ่นไว้ด้วยกัน และหวังว่าน้องๆ ศิลปิน ไม่ว่าจะด้านไหน จะช่วยกันผลักดันให้ลิโด้เป็นศูนย์กลาง และพื้นที่แห่งโอกาส


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog