ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - Airbnb เพิ่มหมวด 'ห้องพักนักธุรกิจ' - FULL EP.
Day Break - สโลว์ไลฟ์ในเมืองกรุง ที่ชุมชนคลองบางหลวง - FULL EP.
Day Break - NanyangRED แฟนหงส์แดงพลาดไม่ได้ - Short Clip
Day Break - เปิดวาร์ปสารพัดเมนูตะวันตกฉบับญี่ปุ่น ในบรรยากาศสไตล์เรโทร - FULL EP.
Day Break - 8 เทคนิคสูงวัยกินอาหารปลอดภัย - Short Clip
Day Break - เปิดวาร์ปจุดเช็กอิน ทำกิจกรรมว้าวรับปีใหม่ - Short Clip
Day Break - เปิดประสบการณ์กับเมนูพิเศษในธีม 'วันสิ้นโลก' - FULL EP.
Day Break - เปิดแล้ว 'ดองกิ มอลล์' ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่น - FULL EP.
Day Break - ผสมสี ครีเอทลิปในแบบคุณ ที่ The Craft Lab Studio - Short Clip
Day Break - 'ปีนผา' ฝึกสมาธิ คิดวางแผน พิชิตยอดเขา - FULL EP.
Day Break - ชวนดูคอนเสิร์ตปิดตำนาน 50 ปีวง 'แกรนด์เอ็กซ์' - FULL EP.
Day Break - ปักหมุดจุดเช็กอินถูกใจขาเซลฟี่รับปีใหม่ - FULL EP.
Day Break - จุดเช็กอินห้ามพลาด @ ไอคอนสยาม - FULL EP.
Day Break - เที่ยววิถีชุมชนที่สมุทรสาคร - ราชบุรี - FULL EP.
Day Break - ลิ้มรสอาหารอิตาเลียน ตามตำรับอิตาลีแท้ๆ - FULL EP.
Day Break - เปิดโผกลุ่มอาชีพดาวรุ่ง-ร่วง ปี 2019 - FULL EP.
Day Break - ยกแก๊งดวลปืนเลเซอร์ กับมิชชั่นบนสนามรบสุดสมจริง - FULL EP.
Day Break - ​ชมงานศิลปะล้ำๆ บนตึกสูง 60 ชั้น รับปีใหม่ - FULL EP.
Day Break - "ออกแบบกรุงเทพ 2562" เทศกาลออกแบบใหญ่ที่สุดในประเทศ - FULL EP.
Day Break - อิ่มท้องก่อนดูหนังที่ 'BKKSR' - Short Clip
Day Break - Rereef ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - Short Clip
May 19, 2019 02:30

ใครที่กำลังจะมีแพลนเดินทางไปเที่ยวพักร้อนแล้วอยากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน Day Break พาไปชมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ากับสถานการณ์ ที่นอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะแล้ว ก็ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลกประสบปัญหาขยะที่เกิดจากพลาสติกกันอย่างหนัก ไม่เพียงจะสร้างปัญหาให้แก่มนุษย์ แต่ยังลุกลามไปถึงชีวิตของสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะสัตว์ทะเล ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่ใกล้ตัวและเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ในทุกๆ วัน

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าพลาสติกเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะย่อยสลายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพลาสติกยังคงเป็นวัสดุที่เราต้องนำมาใช้ประกอบการดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่วันนี้ เรามีทางเลือกใหม่ๆ เข้ามา เพื่อช่วยลดปัญหานี้

ไปรู้จักกับร้าน Ware house 30 ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติและสามารถช่วยลดการใช้พลาสติกได้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผ้า แก้วน้ำ ถ้วย หลอดชนิดต่างๆ โดยที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้นอกจากจะช่วยภาวะลดโลกร้อนแล้ว ยังช่วยรักษาชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ ในธรรมชาติที่ถูกคุกคามจากขยะพลาสติก และยังนำมาใช้งานได้ตามปกติด้วย โดยเฉพาะการใช้งานเพื่อการเดินทาง

สำหรับไอเทมแรกที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางนั้นก็คือ แปรงสีฟัน Rereef เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่จำหน่ายแปรงสีฟัน ที่ไม่ใช่แปรงสีฟันแบบทั่วไป แต่เป็นแปรงสีฟันที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งโดยปกติแล้วแปรงสีฟันทั่วไปจะใช้พลาสติกในการทำด้ามจับ จากการสำรวจพบว่าในทุกๆ ปี มีแปรงสีฟันเกือบ 5 พันล้านชิ้นที่ถูกนำมาทิ้งกลายเป็นขยะพลาสติก แปรงสีฟันเหล่านี้แทบจะไม่เคยถูกนำมารีไซเคิลเลย และเพราะทำมาจากพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยาก ทำให้ขยะแปรงสีฟันเหล่านี้ตกค้างในสิ่งแวดล้อมนานนับร้อยปี สร้างปัญหาต่างๆ ให้กับธรรมชาติ Rereef จึงนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับทุกคน นั่นก็คือการสร้างสรรค์แปรงสีฟันที่ทำจากไม้ไผ่ เพราะไม้ไผ่สามารถย่อยสลายได้ไวกว่า และไม้ไผ่ยังเป็นพืชที่โตเร็วที่สุดในโลก แถมการปลูกไม้ไผ่ก็ไม่ต้องใช้ปุ๋ยหรือสารเคมีใดๆ จึงเหมาะแก่การนำมาทำเป็นแปรงสีฟันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อสุขภาพปากของเรา

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ การใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก แต่บางคนอาจจะคิดว่าถุงผ้าธรรมดาๆ อาจจะดูเชย ไม่สวยงาม หรือบางทีอาจจะใหญ่เทอะทะ จนไม่น่าพกพา ในวันนี้เราก็มีถุงผ้าทางเลือกใหม่มาให้กับทุกคน ก็คือ ถุงผ้า Hand made ถุงผ้าชนิดพิเศษที่ตัดเย็บโดยช่างฝีมือคนไทย ภายในบรรจุผ้าร่มอย่างดี ขนาดเล็ก พับได้ น้ำหนักเบาพกพาสะดวก และรับน้ำหนักได้มาก ซึ่งที่เห็นอยู่นี้เป็นรุ่น Limited Edition ออกแบบเป็นรูปปลาในแนวปะการัง อย่างปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ปลาการ์ตูนส้มขาว รวมไปถึงสัตว์ทะเลหายากอย่างฉลามวาฬและเต่ามะเฟือง ซึ่งเจ้าของแบรนด์ rereef ผู้ออกแบบนั้นยังกล่าวอีกว่า ถุงผ้าลายปลา นอกจากจะน่ารักกิ๊บเก๋และสร้างจุดเด่นแล้ว ยังอาจจะช่วยสะท้อนจิตสำนึกที่มีต่อสัตว์ทะเลให้กับผู้ใช้อีกด้วย แค่นี้เราก็สามารถท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อของได้โดยที่ไม่ต้องทำลายสิ่งแวดล้อมแล้ว

และอีกหนึ่งไอเทมที่สำคัญมากสำหรับนักเดินทางนั่นก็คือ ครีมกันแดด เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน และแดดแรงมาก ถ้าไม่มีตัวช่วยอาจจะทำให้ผิวเราไหม้ได้ และแน่นอนว่าในวันนี้เราจะขอนำเสนอครีมกันแดดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณกรณิศ ตันอังสนากุล เจ้าของแบรนด์ Rereef ได้ค้นคว้าทำวิจัยและพบว่าครีมกันแดดทั่วไปเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะปะการังฟอกขาวได้ เพราะในครีมกันแดดมีสาร Butylparaben Octinoxate และ Oxybenzone ที่จะทำให้ปะการังตายหรือพิการ ครีมกันแดด Rereef จึงหันมาใช้สารสกัดจากน้ำมันโจโจ้บา มีวิตามินบี วิตามินอี และว่านหางจระเข้ ไม่มีสาร Oxybenzone ที่ทำร้ายปะการัง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันรังสี UVA UVB และยังมีค่า SPF สูงถึง 50 PA+++ แค่นี้ก็ช่วยให้ท่องเที่ยวไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกลัวแสงแดดอีกต่อไป

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักเดินทางและผู้ที่สนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม สำหรับผู้ที่สนใจสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดก็สามารถเข้าไปชมได้ใน facebook Rereef หรือถ้าอยากมาดูสินค้าด้วยตัวเองก็สามารถเดินทางมาได้ที่ร้าน ware house30 ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง 30 โดยที่นี่ก็มีบริการที่จอดรถและร้านกาแฟเตรียมพร้อมสำหรับผู้ที่มาเลือกซื้อสินค้าด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog