ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - ตั้ง 'ปารีณา' แท็กทีม 'สิระ-แรมโบ้อีสาน' องครักษ์ 'บิ๊กตู่' สู้ซักฟอก - Short Clip
Feb 22, 2020 14:11

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 22 มกราคม 2563

นักวิเคราะห์ Talking Thailand มองเกมรัฐบาลติวเข้ม รมต.รับมือซักฟอก แม้ “ประยุทธ์” ไม่ไป แต่ก็จะมีองครักษ์แท็กทีมทำงาน “สิระ-ปารีณา-แรมโบ้อีสาน” คอยรับมือ ประสานฝ่ายกฎหมายเอาผิดคนกล่าวร้าย บิดเบือน [คุณผู้ชมคิดว่าอย่างไรแอดเห็นชื่อแล้วคิดว่า...ไม่น่าไหว 5555] ขณะที่ “ชูวัส – อ.พิชญ์” มองหลังอภิปรายมีปรับ ครม. หลายคนส่อหลุดเก้าอี้ รมต. 

ที่โรงแรม Way Hotel อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จัดงานประชุมสัมมนาเรื่องญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีรัฐมนตรี วิปรัฐบาล และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมสัมมนา 

โดยมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย เดินทางมาร่วมสัมมนา ยกเว้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ส่ง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาร่วมประชุมแทน  

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เตรียมเคลื่อนไหวว่า หากขออนุญาตก็ไม่ต้องกลัวว่าจะวุ่นวาย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลให้ความปลอดภัย เมื่อถามว่าเรื่องนี้กระทบต่อความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญใครก็รัฐธรรมนูญมัน ยืนยันว่าทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ทุกอย่างที่รัฐบาลทำ ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และเมื่อถามว่า นายปิยะบุตร พูดว่า “ผู้กำกับภาพยนตร เรื่องนี้จะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคิดไปเองว่ามีผู้กำกับ ส่วนจะหมายถึงใครตนไม่รู้ ให้ไปถามคนที่พูด 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวระหว่างขึ้นเวทีในงานสัมมนาครั้งนี้ เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า “วันนี้ผมเป็นจำเลยที่จะถูกซักฟอก เลยมาเตรียมการตอบโต้กับการอภิปรายของฝ่ายค้าน ผมบอกอย่างหนึ่งว่า ผมตอบแต่เรื่องจริงทั้งนั้น และขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันในการช่วยกันเพื่อให้การอภิปรายเป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้ไม่ค่อยได้เจอหน้าเจอตากัน ผมได้ดูแต่ทีวีใจการอภิปรายของทุกคน โดยเฉพาะสิระ-ปารีณา

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้มอบภารกิจการทำหน้าที่ดูประเด็นการอภิปรายของซีกฝ่ายค้าน คอยตอบโต้และแถลงข่าว ให้กับ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ทำงานร่วมกับนายสิระ และ น.ส.ปารีณา ซึ่งจะต้องตรวจสอบประเด็นว่า สิ่งที่ส.ส.ฝ่ายค้านกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี สร้างหลักฐานอันเท็จ ในประเด็นสาระที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถูกอภิปราย 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีความหนักใจ ทางคณะได้มีการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนให้ทราบ และยังได้มอบหน้าที่กับนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมกฎหมาย ได้เตรียมเก็บข้อมูลที่หมิ่นประมาทเสียหาย เพื่อดำเนินคดีฟ้องร้องต่อส.ส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายทำให้เกิดความเสียหาย

ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการณีส.ส.อภิปรายพาดพิงกัน จนต้องออกมาขอโทษขอขมากันภายหลัง เพื่อให้ถอนฟ้องมาแล้วเรื่องนี้มาแล้ว ตนได้เสนอประธานวิปว่า อย่าให้ผู้ใหญ่ที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี ให้ใครมาขอขมาท่านเด็ดขาด ต้องถูกดำเดินคดีเป็นตัวอย่างให้ถึงที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog