ไม่พบผลการค้นหา
Biz Insight - คนนิยมซื้อของขวัญวันคริสต์มาสที่ห้างมากกว่าออนไลน์ - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีน4แสนคนเตรียมมาไทยตรุษจีนนี้ - Short Clip
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Insight: ไทยต้องเปลี่ยน เพื่อหลุดจากวิกฤตเศรษฐกิจโตช้า 
 Biz Insight : ไอโฟน 10 สะท้อนแอปเปิลเลิกเจาะตลาดแมส
Biz Feed - เกาะพีพีเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวปีหน้า - Short Clip
 Biz Insight : หัวหน้ามักทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกผิดที่ลาพักร้อน 
 Biz Insight   นักท่องเที่ยวชี้ ตม.ไทยเรียกโชว์เงินเลือกปฏิบัติ
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Biz Feed - พาผู้สูงอายุเที่ยวไทยอาจได้ลดภาษี - Short Clip
Biz Feed - Biz Insight : Black Friday สมรภูมิทดสอบร้านค้าปลีก - Short Clip
Biz Insight : จีนชิงบัลลังก์ผู้นำด้านพลังงานทดแทน 
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
Biz Feed - Biz Insight : ผลวิจัยชี้ผู้หญิงเก่งไอทีกว่าผู้ชาย - Short Clip
Biz Insight : ธุรกิจขายของแบบรายเดือนกำลังเติบโต
Biz Feed - Biz Insight : ให้คะแนนทรัมป์ สอบผ่านหรือไม่ในทริปเยือนเอเชีย? - SHORT CLIP
 Biz Insight : หุ่นยนต์จะทำให้ชนชั้นกลางหายไป 
Biz Insight : ท่องเที่ยวไทยจะช่วยเศรษฐกิจได้ถึงเมื่อไหร่? 
Biz Insight : คนนิยมซื้อของขวัญวันคริสต์มาสที่ห้างมากกว่าออนไลน์ - Short Clip
Dec 27, 2017 04:12

ช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา บรรยากาศการชอปปิงคึกคักมาก เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันคริสต์มาสที่ผู้คนจะออกมาจับจ่ายซื้อของขวัญกัน ไม่ว่าจะเอาไปให้แก่กัน หรือเอาไปเป็นของขวัญจับฉลากตามงานปาร์ตี้ ซึ่งผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าการชอปปิงของขวัญวันคริสต์มาส คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไปเดินซื้อของตามร้านค้าด้วยตัวเอง มากกว่าที่จะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ 

ที่อังกฤษ ช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันคริสต์มาส มีประชาชนกว่า 14 ล้านคนออกมาเดินชอปปิงเลือกซื้อของขวัญตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ ขณะที่มีคนประมาณ 3 ล้าน 4แสนคน เลือกที่จะชอปปิงสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 

สาเหตุที่การชอปปิงช่วงก่อนวันคริสต์มาส คนนิยมที่จะไปเดินเลือกซื้อตามห้างสรรพสินค้ามากกว่าที่จะสั่งซื้อตามร้านค้าออนไลน์ ก็เพราะว่าสินค้าที่คนมองหาก็คือของขวัญที่จะให้คนอื่นในวันคริสต์มาส ถ้าหากว่าสั่งซื้อออนไลน์ จะมีปัญหาตรงที่ว่าสินค้าจะมาส่งไม่ทันวันคริสต์มาส ทำให้คนซื้อให้ของขวัญไม่ทัน ถ้าเอาไปให้หลังวันคริสต์มาสก็อาจจะไม่มีความหมาย คนส่วนใหญ่ก็เลยเลือกที่ออกไปเดินซื้อของขวัญตามในช่วงโค้งสุดท้ายด้วยตัวเองตามร้านค้า เพราะจ่ายเงินแล้วก็ได้สินค้า ห่อของขวัญ พร้อมแจกเลย 

ช่วงวันคริสต์มาสก็เลยทำให้ยอดขายของห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆในอังกฤษ น่าจะกระเตื้องขึ้นมาหลังจากที่ช่วงต้นเดือนธันวาคม ยอดขายของแต่ละห้างตกลงมามากกว่า 10% เพราะตอนต้นเดือนมีมหกรรมต่างๆ ที่ร้านค้าออนไลน์ลดราคากันถล่มทลายหนักมาก คนก็เลยไปซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์กันมาก เมื่อช่วงต้นเดือน ช่วงคริสต์มาสอย่างนี้ก็เลยเป็นโอกาสของห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ ที่จะดึงลูกค้ากลับคืนมา

วันเสาร์ที่ผ่านมา ก็เป็นวันที่คนอังกฤษออกมาชอปปิงกันคึกคักมากที่สุด เพราะว่าเป็นวันสุดท้ายก่อนวันคริสต์มาสที่ห้างในอังกฤษจะเปิดเต็มวัน ร้านค้าแต่ละร้านก็มีโปรโมชัน ลดแลกแจกแถมแข่งกันเต็มที่ เพื่อที่จะกอบโกยยอดขายให้ได้มากที่สุด ก่อนที่ลูกค้าจะเริ่มซาลงในวันอาทิตย์ก็ เพราะวันอาทิตย์ ห้างในอังกฤษจะเปิดแค่ครึ่งวัน 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชอปปิงวันคริสต์มาสในอังกฤษค่อยๆ คึกคักน้อยลง หากเทียบกับปีก่อนๆ ซึ่งศาสตราจารย์ โจชัว แบมฟิลด์ จากศูนย์วิจัยการค้าปลีกของอังกฤษบอกว่า คนอังกฤษเริ่มให้ความสำคัญกับการออกไปแย่งกันชอปปิงช่วงวันคริสต์มาสน้อยลง และหันมาใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และญาติพี่น้องมากขึ้น นอกจากนี้คนส่วนใหญ่ก็มักจะซื้อของที่ต้องใช้เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog