ไม่พบผลการค้นหา
เซนต์จอห์น เปิดตัว The Saint Residences เริ่ม 3.89 ล้าน
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
The Toppick - ธุรกิจไรด์แชร์ริงในเวียดนามแข่งกันดุเดือดเทียบชั้นอินโดนีเซีย - Short Clip
LONDON STREET : โอกาสธุรกิจใหม่ของ MK
The Saint Residences คอนโดติดรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง
พฤกษารุกคอนโดโค้งน้ำเจ้าพระยา เริ่ม 1.39 ล้าน
ลอว์สัน 108 รุกขายแฟรนไชส์ปลายปี 59
เกตเวย์เอกมัย เปลี่ยนลุค เปิดเมืองหิมะ สโนวทาวน์
เปิดพรีเซล คอนโด The Line จตุจักรสุดสัปดาห์นี้
World Trend - รายได้หนังกับการเข้าชิงออสการ์ 'นำชาย' ปีนี้ - Short Clip
CLIP Biz Feed : The Zookeeper’s Wife หนังนาซีที่น่าจับตา
แนะสิ่งพิมพ์ ปรับสู่ออนไลน์ - รับจริตผู้บริโภค
World Trend - HERO Awards 2018 รางวัลเพื่อนักเคลื่อนไหว LGBT - Short Clip
ผู้หญิงไม่ใช่อาชญากร เรียกร้องยกเลิกกฏหมายห้ามทำแท้ง
The Mall ส่ง 'กรูเมต์ มาร์เก็ต - กรูเมต์ โก' เขย่าธุรกิจค้าปลีก
Dec 10, 2017 12:27

การแข่งขันในธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่แข่งขันกันภายในศูนย์การค้าเท่านั้น แต่ยังต้องออกมาเปิดนอกศูนย์การค้า เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ที่เห็นชัด คือ เครือเดอะมอลล์ ที่ส่งแบรนด์ กรูเมต์มาร์เก็ต และกรูเมต์โก ทำตลาดในพื้นที่รถไฟฟ้า 

ซุปและสลัดบาร์ ที่เชฟปรุงให้ได้รสชาติกลมกล่อม รวมทั้งผัก ผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ ตลอดจนการจัดโซนนิ่งสินค้าให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ ทั้งหมดนี้ คือ จุดเด่นของ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่ความพิเศษของกูร์เมต์มาร์เก็ตแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่รถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว นับเป็นธุรกิจค้าปลีกเจ้าแรก ที่รุกทำเลทองแนวเส้นทางรถไฟฟ้า MRT จนได้รับการตอบรับที่ดี เพราะตอบโจทย์ความสะดวกและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  

ผู้บริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป บอกว่า แม้การเชื่อมเส้นทางรถไฟฟ้า MRT จะยังไม่สมบูรณ์ แต่ด้วยความหนาแน่นของผู้ใช้บริการเฉลี่ยหลักหมื่นคนต่อวัน ประกอบกับภายในสถานีลาดพร้าว มีขนาดพื้นที่ 2 - 3 พันตารางเมตร จึงตัดสินใจเปิด กูร์เมต์มาร์เก็ต เพราะเห็นอนาคตธุรกิจค้าปลีกว่าต้องเน้นความเป็น “The First” มากกว่า “The Best”

ด้านนอกของกูร์เมต์มาร์เก็ต สถานีลาดพร้าว ยังมีพื้นที่สำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารไทย หรือแม้ร้านอาหารฝรั่ง ไว้รองรับลูกค้าที่ต้องการนั่งทานอาหารภายในร้านด้วย  

เดอะมอลล์ ยังมีแผนเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตอีกแห่ง ในพื้นที่รถไฟฟ้า MRT สถานีเพชรบุรี ภายในปี 2561 แต่จะเป็นไซซ์จิ๋ว ขนาด 200-300 ตารางเมตร เรียกว่า 'กูร์เมต์ โก' เน้นสินค้าในกลุ่มอาหารและเทกโฮม Grab and Go รองรับคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าและคนทำงานในย่านนี้ ต้องตอบโจทย์ความสะดวก รวดเร็ว ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจค้าปลีกในเวลานี้ เพราะที่ผ่านมา การขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกภาพรวม เติบโตเพียงร้อยละ 2-3 สวนทางกับเซ็กเมนต์ซูเปอร์มาร์เก็ต กลับเติบโตได้มากถึงร้อยละ 5-8  


รายงานโดย ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ