ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - อิเกียเตรียมปรับองค์กรครั้งใหญ่-ปลด 7,500 คน - Short Clip
Nov 23, 2018 16:33

อิเกียเตรียมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ โดยจะเดินหน้าสร้างหน้าร้านที่มีขนาดเล็กลงเพื่อเข้าถึงคนเมือง และจะมีการปลดพนักงานออกมากถึง 7,500 ตำแหน่ง

บริษัท Ingka Group เจ้าของใหญ่ของอิเกีย บริษัทเฟอร์นิเจอร์จากประเทศสวีเดน ประกาศเตรียมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในระดับนานาชาติ ด้วยการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกลงราว 5 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 7,500 ตำแหน่ง เพื่อเดินหน้าสร้างหน้าร้านที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนเมืองที่ไม่ต้องการเดินทางออกไปชานเมืองซื้อของจากโรงงานขนาดใหญ่ของอิเกีย และตั้งเป้าจะขยายตลาดไปยังรูปแบบการขายออนไลน์

นายเจสเปอร์ บรอดิน ซีอีโอของบริษัท Ingka Group ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการการค้าปลีกที่แตกต่างไปจากเดิมมาก หลายสิ่งหลายอย่างมีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพฤติกรรมของบรรดาผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ซึ่งเขาเองพร้อมที่จะทำให้เกิดการลงทุนในรูปแบบที่เหมาะกับสถานการณ์มากที่สุด เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่าการปลดพนักงานในสหรัฐฯ จะมีไม่ถึง 75 คนเท่านั้น ส่วนรายอื่น ๆ ที่จะถูกปลดออกในสาขาของอิเกียทั่วโลกนั้นจะเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งธุรการและแผนกช่วยเหลือเท่านั้น ขณะเดียวกันจะมีการเพิ่มตำแหน่งงานที่จำเป็นมากถึง 11,500 ตำแหน่ง เพื่อรองรับสาขาใหม่ของอิเกียอีกอย่างน้อย 30 แห่งอีกด้วย ซึ่งจะเป็นร้านค้าอิเกียขนาดเล็กที่กระจายตัวอยู่ตามเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog