ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - ไม่ปล่อยให้จบง่าย ๆ “วีระ สมความคิด” เดินหน้าเอาผิด “ปารีณา” ถึงที่สุด - Short Clip
Dec 7, 2019 14:22

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2562

"วีระ สมความคิด" พูดชัด เอาผิดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ – ส.ป.ก. ปล่อย “ปารีณา” รุกป่า-ฮุบที่ ส.ป.ก. พร้อมขู่ “บ้านเมืองลุกเป็นไฟ” ถ้าพบอำนาจมาช่วยอุ้มคนผิดลอยนวล ด้าน “ธรรมนัส” อาสามารับที่คืนด้วยตัวเอง ย้ำอีก “ปารีณาไม่ผิด” เพราะอยู่มาก่อนประกาศปฏิรูป ส่วน 2 นักวิเคราะห์คู่หู “อ.พิชญ์ – อ.วิโรจน์” แนะจับตาสัปดาห์หน้า...ยังเดือดต่อ

หลังสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. มีมติให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ คืนที่ดิน 682 ไร่ ภายใน 7 วัน ทำให้ตลอดช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค. คนงานภายในฟาร์มเลี้ยงไก่เขาสนฟาร์ม อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ต่างทยอยขนอุปกรณ์เลี้ยงไก่ขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่และรื้อสิ่งปลูกสร้างที่พอจะรื้อถอนได้ออกจากพื้นที่

ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งเสริม เลขาธิการ ส.ป.ก และคณะเจ้าหน้าที่ รวมถึงนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ เพื่อรับมอบที่ดินคืนจากผู้แทนของ น.ส.ปารีณา ก่อนพาคณะของ ร.อ.ธรรมนัสและสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และกล่าวว่า น.ส.ปารีณา ยืนยันคืนพื้นที่ทั้งหมดและมอบอาคาร โรงเลี้ยงไก่ และอุปกรณ์ภายในให้กับรัฐเพื่อนำไปทำให้เกิดประโยชน์กับชุมชน

เมื่อถูกถามว่า ส.ป.ก. จะดำเนินคดีกับน.ส.ปารีณาหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส.ป.ก. จะไม่ดำเนินคดีใด ๆ เนื่องจาก เป็นการครอบครองพื้นที่ก่อนการประกาศเขตปฏิรูปที่ดิน และยืนยันว่า แม้จะอยู่พรรคเดียวกัน แต่ก็ไม่ละเลยกรณีนี้ และว่าดำเนินการเร็วกว่าหน่วยงานอื่น หลังจากนี้ ส.ป.ก.เตรียมจัดสรรที่ดินผืนนี้ให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยต่อไป

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันที่ดินทั้งหมดที่นายทวี ไกรคุปต์ และน.ส.ปารีณา บุกรุก – ครอบครอง ทั้งบริเวณหมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และหมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง กรรมสิทธิ์ที่ดินทั้งหมดยังเป็นของรัฐตามคำพิพากษาฎีกา

และตามกฏหมาย กำหนดให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ในฐานะผู้ดูแลรักษาพื้นที่และเป็นผู้รักษากฏหมาย ต้องเอาผิดกับบุคคลที่เข้ามาบุกรุก ครอบครองที่ดินของรัฐ แต่ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต่างทำความผิด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะละเลย ไม่เข้าไปจับกุมดำเนินคดี ซึ่งกรณีนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุดกับเจ้าหน้าป่าไม้และ ส.ป.ก.ทุกคนไปแล้ว

เมื่อเรื่องราวทั้งหมดปรากฎต่อสาธารณชน หากผู้กระทำความผิด ผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิดยังลอยนวล ไม่ได้รับโทษตามกฎหมาย มีอำนาจรัฐเข้ามายุ่งในคดีจนกฏหมายถูกเลือกปฏิบัติ “ผมบอกได้คำเดียวบ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่ ประชาชนไม่ยอมพวกคุณแน่ และเชื่อว่าประชาชนที่รักความเป็นธรรมจำนวนมาก คงไม่ปล่อยให้ผมสู้อย่างโดดเดี่ยว เตรียมตัวไว้ครับสำหรับผู้ที่จะร่วมกันล้างบ้านล้างเมือง เมื่อถึงเวลาผมจะนำลุยเองครับ “

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog