ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'สุดารัตน์' เปิด 5 แนวทางกระเป๋าตุง - Short Clip
Jan 29, 2019 01:25

พรรคเพื่อไทยประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ คุณหญิงสุดารัตน์ แถลงดัน 5 พลังปลุกเศรษฐกิจไทยให้คืนกลับมา หมดเวลารัฐบาลทหาร เพิ่ม 3 ด้านแข็งแกร่ง ได้เวลาคนไทยกระเป๋าตุง ขณะที่ ‘ชัชชาติ’ ประกาศดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่ไทยยั่งยืน

พรรคเพื่อไทยจัดสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และผู้อำนวยเลือกตั้งของผู้สมัครทั่วประเทศร่วมประชุมกันพร้อมเพรียง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุต่อที่ประชุมพรรคถึงนโยบายของพรรคว่า เป็นระยะเวลากว่าสองเดือน ที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ ได้สัมผัสกับประชาชนทั่วทุกภาค ตั้งแต่ใจกลางกรุงเทพฯ ไปเหนือจรดใต้ พี่น้องประชาชนทั่วทุกภูมิภาคต่างสะท้อนความทุกข์ที่เกิดขึ้นอย่างแสนสาหัส ตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา จากสภาพเศรษฐกิจที่เลวร้าย ค้าขายไม่ได้ มีแต่หนี้สินท่วมตัว ขณะที่ รัฐบาลพยายามจะบอกว่าเศรษฐกิจดี แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น มีเพียงมหาเศรษฐีระดับเจ้าสัวไม่กี่รายที่รวยขึ้น ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูง เป็นอันดับต้นๆ ของโลก เกิดสภาพรวยกระจุกจนกระจาย

ทั้งนี้ ประชาชนเฝ้ารอวันเลือกตั้งด้วยความหวัง วันที่ 24 มี.ค. 2562 เป็นวันที่ประชาชนได้ก้าวออกจากทุกข์ครั้งนี้ ขอเรียนพี่น้องชาวเพื่อไทย ตลอดเวลาที่บอกประชาชนเศรษฐกิจไม่ดี เราต้องแข็งแรงไปสู้งานหนักให้ประชาชน ตอนนี้มีพรรคการเมืองเกิดขึ้น 2 ขั้ว คือ ขั้วที่ตั้งขึ้นสืบทอดอำนาจเผด็จการ กับอีกขั้วตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาธิปไตยเป็นปากท้องประชาชน

"เราไม่ได้อยู่สงครามโลกใช้รถถังไปสู้กัน แต่เราอยู่สงครามการค้าต้องออกไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ปีนี้เศรษฐกิจจะแย่มาก ธนาคารโลกยืนยันเศรษฐกิจโลกอยู่ในข่วงขาลง ที่สำคัญถ้าเราได้ผู้เป็นรัฐบาลไม่เชี่ยวชาญเศรษฐกิจคนไทยจะทุกข์มากขึ้น รัฐบาลจะเลือกคนที่เชี่ยวชาญการทหารหรือรัฐบาลเชี่ยวชาญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมีนายทักษิณ ชินวัตร เคยทำสำเร็จ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกครั้งเราทำเศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้ง มีความสุขอยู่บนกระเป๋าที่ตุงทุกครั้ง เชื่อว่าทีมพรรคเพื่อไทยจะใช้เวลาไม่นานไม่ยากสำหรับพรรคเพื่อไทย เราจะเร่งสร้างรายได้ให้ประชาชนกลับมากระเป๋าตุง เราต้องเพิ่มพลังให้คนไทย 5 ด้าน

1.เพิ่มพลังเกษตรกรไทย ด้วยการขายราคาสินค้าเกษตรกรราคาดี ถึงเวลาเกษตรกรจะกำหนดราคาพืชผลด้วยตัวเอง

2.พลังเอสเอ็มอี ที่พรรคได้เริ่มขึ้น แต่วันนี้พลังเอสเอ็มอีกำลังหมดแรงเหมือนพลังเกษตรกร เราจะเพิ่มพลังเอสเอ็มอีให้มีความพร้อมบุกตลาดโลกด้วยเทคโนโลยี

3.เพิ่มพลังการส่งออกด้วยความเชี่ยวชาญเวทีโลก เราเป็นหนึ่งไม่รองใครความสามารถการเจรจาเอฟทีเอเริ่มต้นในยุคคนทำงานพรรคเพื่อไทย

4.พลังรายได้จากการท่องเที่ยว ดึงเงินทั่วโลกกระจายรายได้ทุกจังหวัด โดยไม่ต้องรอโครงสร้างพื้นฐาน การเข้ามาจะกระจายสู่ชุมชนทุกจังหวัด ให้เรือล่มเพียงลำเดียวนักท่องเที่ยวหายหมดทั้งประเทศ โดยเหตุการณ์สึนามิเราทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมาแล้ว เราจะสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมา

5.เพิ่มพลังคนรุ่นใหม่ สร้างเถ้าแก่ใหม่ทั่วประเทศ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า 5 พลังจะขับเคลื่อนกำลังซื้อประเทศ เศรษฐกิจไทยต้องเพิ่มกำลังซื้อ โดยให้กับคนตัวเล็กทุกคนให้ได้ และต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้ประเทศไทย 4-5 ปีเกิดการถดถอย เราจะไม่ปล่อยให้ประเทศไทยล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย สิ้นหวังต่อไป 

พรรคเพื่อไทยจะทำ 3 ด้านความแข็งแกร่ง ประกอบด้วย

1.การพัฒนาคนต้องเป็นวาระแห่งชาติเป็นพลเมืองโลก เด็กไทยต้องเป็นพลังขับเคลื่อนให้ได้

2.พัฒนาสุขภาพดีถ้วนหน้า วันนี้เรากำลังเข้าสู่เฟสสองการทำโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อให้คนไทยเป็นกำลังผลิตของประเทศ 

3.พัฒนาสร้างโครงข่ายคมนาคมและระบบน้ำ เราได้รัฐมนตรีแข็งแกร่งมาทำเรื่องนี้คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย 

พรรคเพื่อไทยจะนำพาประเทศไทยสู่ความสงบสุข ไม่ใช่ความสงบสุขแบบ 4-5 ปีที่ไม่มีเสรีภาพ ความสงบสุขไร้คุณภาพกระเป๋าแฟบ เพื่อไทยจะสร้างความสงบสุขบนเศรษฐกิจที่ดี

“มีบางพรรคการเมืองหรือผู้มีอำนาจบอกปล่อยเลือกตั้งเลือกพรรคการเมิอ งเดี๋ยวบ้านเมืองไม่สงบ ความไม่สงบที่เต็มด้วยความทุกข์กระเป๋าแฟบเป็นทุกข์ เพื่อไทยจะสร้างความสุขให้อนาคตประเทศ” คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog