ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น ชม'ดอกซากุระ' ปี 2019 - Short Clip
Jan 20, 2019 02:30

ใครที่กำลังคิดจะเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อไปชมซากุระ ดอกไม้สีชมพูประจำแดนอาทิตย์อุทัย วางแผนกันให้ดี เพราะปีนี้กรมอุตุฯญี่ปุ่น คาดการณ์ว่าดอกซากุระจะบานเร็วกว่ากำหนด ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมนี้เป็นต้นไป 

เว็บไซต์ Japantimes รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นพยากรณ์ซากุระบานประจำปี 2019 ซึ่งปีนี้จะเป็นอีกปีที่ต้นซากุระทั่วประเทศอาจจะผลิบานเร็วกว่ากำหนด โดยพื้นที่แรกที่จะได้เห็นซากุระเริ่มผลิบาน คือ จังหวัดโคจิ ในวันที่ 18 มีนาคม ตามด้วยจังหวัดฟุกุโอกะ ในวันที่ 20 มีนาคม จากนั้นช่วงวันที่ 22 มีนาคม ซากุระจะเริ่มบานที่จังหวัดนาโกย่าและโตเกียว ตามด้วยจังหวัดเกียวโต ในวันที่ 25 มีนาคม และที่โอซาก้า ในวันที่ 27 มีนาคม 

สำหรับเมืองหลวง กรุงโตเกียว รวมทั้งภูมิภาคคิวชูและโตไก ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้เห็นซากุระสีชมพูบานสะพรั่งที่ คือสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม ส่วนสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน ภูมิภาคคินกิและพื้นที่บางส่วนของชิโกกุ รวมถึงภูมิภาคคันโต ถือเป็นที่เหมาะที่สุดที่จะได้เพลิดเพลินไปกับการชมดอกซากุระ

ขณะที่ตอนเหนือของญี่ปุ่น จะได้ชมซากุระช้ากว่าพื้นที่อื่นเล็กน้อย อย่างในเซนไดและพื้นที่ในจังหวัดมิยางิ จะได้เห็นซากุระบานครั้งแรกในวันที่ 9 เมษายน ขณะที่จังหวัดอาโอโมริ จะได้เห็นซากุระวันที่ 24 เมษายน และช้าที่สุดคือที่ฮอกไกโด ช่วงวันที่ 4 พฤษภาคม

ทั้งนี้อุณหภูมิและสภาพอากาศของฤดูหนาวและฤดูใบไม้ร่วงของปีก่อน เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการผลิดอกของซากุระ รวมถึงอัตราการเติบโตของต้นซากุระในแต่ละพื้นที่ด้วย โดยเมื่อปีที่แล้ว ซากุระผลิบานเร็วกว่ากำหนดถึง 9 วัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog